ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
เทพไท”ชี้ 7 ว่าที่รมต.ปชป.เหมาะสมแล้ว แนะพิสูจน์ผลงานสร้างศรัทธาให้พรรคกลับมายืนที่เดิม ปลอบใจ คนอกหักให้รอโอกาสหน้ายังมี
15 มิ.ย. 2562

     นายเทพ เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์  กล่าวว่า เมื่อคืนวันที่ 14 มิ.ย.ต้องยอมรับความจริงว่า พรรคประชาธิปัตย์มีวัฒนธรรมองค์กรที่เข้มแข็งจริงๆ เพราะมีการประชุมร่วมของ ส.ส.กับ กรรมการบริหารพรรค(กก.บห.) เพื่อพิจารณาผู้เหมาะสมกับตำแหน่งรัฐมนตรี ยาวนาน 9-10 ชม. นับว่าเป็นการประชุมมาราธอนอีกครั้งหนึ่งของพรรค ซึ่งในที่ประชุมค่อนข้างมีความเห็นที่หลากหลาย มีการอภิปรายเรื่องคุณสมบัติของแคนดิเดตแต่ละคนอย่างกว้างขวาง ในที่สุดก็หาขอสรุปกันได้ แม้จะมีความเห็นต่างอยู่บ้าง แต่สุดท้ายก็มีข้อสรุปตรงกัน เห็นชอบแคทดิเดตทั้ง7คนตามที่ กก.บห.เสนอมาอย่างราบรื่น

            “ผมขอแสดงความยินดีกับเพื่อนสมาชิกทั้ง7คน ที่ได้รับมอบหมายให้ไปทำหน้าที่แทนเพื่อนๆในรัฐบาลชุดนี้ ขอให้ทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ ผลักดันเงื่อนไขในการเข้าร่วมรัฐบาลของพรรคให้สำเร็จทั้ง 3 ข้อ เพื่อประโยชน์ของพรรค ประเทศชาติ และประชาชนให้จงได้ และสำหรับเพื่อนๆ อีกหลายคนที่พลาดตำแหน่งในครั้งนี้ ขอให้มีกำลังใจในการทำหน้าที่ส.ส.ที่ดีของพรรคและประชาชน เพราะการทำงานเพื่อชาติบ้านเมืองไม่จำเป็นต้องเป็นรัฐมนตรี หรือฝ่ายบริหารเท่านั้น การเป็นฝ่ายนิติบัญญัติก็สามารถทำหน้าที่ออกกฎหมาย ตรวจสอบ ถ่วงดุลฝ่ายบริหารได้อย่างมีประสิทธิภาพ”นายเทพไท กล่าว

            นายเทพไท กล่าวต่อว่า ในพรรคประชาธิปัตย์ยังมีสมาชิกที่มีความสามารถอีกหลายคน แต่ตำแหน่งมีจำกัด ก็ต้องรอโอกาสในครั้งต่อไป เชื่อมั่นว่าพรรคจะต้องให้โอกาสกับสมาชิกที่มีความรู้ความสามารถที่ยังเหลืออยู่ ขอให้เรายึดมั่นในอุดมการณ์ของพรรค สักวันหนึ่งโอกาสก็จะเป็นของพวกเราทุกคน และขอขอบคุณในน้ำใจและสปิริตของส.ส.ทุกคน ที่ยอมรับกติกาและมติของที่ประชุม อาจจะไม่ถูกใจเพื่อนส.ส.ทุกคน แต่ถือได้ว่า มติของพรรคครั้งนี้เป็นความลงตัว และเหมาะสมทุกประการ ผลงานเท่านั้นที่จะพิสูจน์ฝีมือของท่าน ถ้าท่านไม่ประสบความสำเร็จในการทำหน้าที่ ก็ต้องพร้อมยอมรับความเปลี่ยนแปลง เพราะมีการคาดเดาจากหลายฝ่ายว่า รัฐบาลชุดนี้อาจจะมีอายุสั้น อยู่ไม่ครบเทอม ดังนั้นรัฐมนตรีของพรรคทุกคนจะต้องทำงานแข่งกับเวลา เพื่อกู้ศรัทธาจากพี่น้องประชาชนกลับมาโดยเร็วที่สุด เพื่อผลการเลือกตั้งครั้งหน้า จะได้นำพาพรรคกลับมาสู่จุดเดิม เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...