ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
นิพนธ์ ยืนยันไม่มีการทุจริต หลัง "ศรีสุวรรณ" ร้องเรียนกรณีจะมานั่ง รมต.
17 มิ.ย. 2562

     นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ชี้แจงกรณี นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีพร้อมพยานหลักฐานให้ตรวจสอบคุณสมบัติตัวเองที่อาจมีปัญหาเกี่ยวกับการทุจริตในองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาในหลายเรื่อง อาทิ โครงการประมูลซื้อรถซ่อมบำรุงทางเอนกประสงค์ ชนิด 10 ล้อ 2 คันวงเงิน 52 ล้านบาท ขอยืนยันว่า ไม่ได้มีการทุจริตในเรื่องนี้ ซึ่งการที่ได้สั่งระงับการจ่ายเงินซื้อรถ เนื่องจากมีข้อร้องเรียนในเรื่องความโปร่งใสและมีหนังสือให้ระงับการจ่ายเงินไว้ก่อน

ส่วนโครงการเงินอุดหนุนสมาคมกีฬาจังหวัดสงขลา โดยใช้เงินงบประมาณปี 2558-2559 นั้น ขอยืนยันว่า เงินอุดหนุนดังกล่าว ดำเนินการถูกต้องตามขั้นตอนและไม่ได้นำเงินไปอุดหนุนสโมสรกีฬาโดยตรง แต่เป็นการโอนเข้าสมาคมกีฬาตามระเบียบ ขณะที่ข้อกล่าวหาเรื่องโครงการจัดซื้อจัดจ้างรถอุบัติเหตุฉุกเฉินหรือรถพยาบาล ในราคาที่แพงเกินจริง โดยตั้งราคาไว้ที่คันละ 5.7-6 ล้านบาทนั้น ยืนยันว่า การตั้งราคาดังกล่าว เป็นไปตามบัญชีนวัตกรรมของกรมบัญชีกลาง เพื่อยกระดับมาตรฐานของรถพยาบาล นอกจากนี้ นายนิพนธ์ ยังกล่าวอีกว่า ขณะนี้ได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายดำเนินการตรวจสอบผู้ที่เผยแพร่และแชร์ข้อมูลอันเป็นเท็จ ซึ่งสร้างความเสียหายให้กับตัวเองตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ เพื่อให้ทนายความดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...