ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
APi ยกทัพสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยโชว์ศักยภาพ ในงาน Summer Fancy Food Show 2019
19 มิ.ย. 2562

นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า สถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม หรือ APi มีแผนที่จะส่งเสริม และจัดกิจกรรมเพื่อขยายช่องทางตลาดสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดจะนำสินค้าอาหารจากเกษตรนวัตกรรมไทยเข้าร่วมงาน Summer Fancy Food Show 2019 ระหว่างวันที่ 23 – 25 มิถุนายน 2562 ณ Jacob K. Javits Convention Center นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา โดยถือเป็นการเข้าร่วมงานครั้งแรก และมั่นใจว่าสินค้าเกษตรนวัตกรรมของไทยจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ซื้อ ผู้นำเข้า และผู้เข้าชมงาน เพราะสินค้าของไทยเป็นผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์กระแสรักสุขภาพที่ทั่วโลกให้ความสนใจ รวมถึงการใช้วัตถุดิบจากสินค้าเกษตรคุณภาพดีของไทย

“งาน Summer Fancy Food Show 2019 เป็นงานแสดงและจำหน่ายสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในทวีปอมริกาเหนือ ปีนี้ถูกจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 65 ในแต่ละปีมีผู้ประกอบการเข้าร่วมออกบูธ (Exhibitors) กว่า 2,600 บริษัท และผู้เข้าชมงาน (Visitors) กว่า 34,000 คน จากทั่วโลก จึงถือเป็นโอกาสอันดีที่ไทยจะนำสินค้าเกษตรนวัตกรรมไปจัดแสดง เพื่อเปิดตัวออกสู่ตลาดโลก โดยกรมฯ มั่นใจว่าสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยจะเป็นที่รู้จักและยอมรับของผู้บริโภคชาวต่างชาติมากขึ้น และในขณะเดียวกัน จะได้เรียนรู้ถึงความก้าวหน้าของนวัตกรรมอาหารจากทั่วโลก เพื่อนำประสบการณ์ที่ได้รับมาพัฒนาผลิตภัณฑ์สินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยให้ก้าวหน้าสู่สากลมากยิ่งขึ้น” นายอดุลย์กล่าว

สำหรับสินค้าที่นำไปจัดแสดงและจำหน่ายในงาน Summer Fancy Food Show 2019 เป็นสินค้าเกษตรนวัตกรรมประเภทอาหารที่มีความโดดเด่นและน่าสนใจจำนวนมากกว่า 40 รายการ เช่น น้ำนมข้าว เส้นพาสต้าปลอดกลูเตนจากข้าวไทย น้ำมันรำข้าวสกัดเย็น Energy Bar ครีมเทียมปลอดคอเลสเตอรอลและไขมันทรานส์จากข้าวและมะพร้าว ผลไม้ฟรีซดราย และกาแฟผสมพริก เป็นต้น

นอกจากนี้ กรมฯ ยังมีแผนการจัดกิจกรรมส่งเสริมช่องทางตลาดให้กับสินค้าเกษตรนวัตกรรมทั้งในและต่างประเทศ เช่น งานแสดงและจำหน่ายสินค้าเกษตรนวัตกรรมใน 3 ภูมิภาคของไทย ได้แก่ ภาคเหนือ ภาคใต้ และภาคตะวันออก งานแสดงสินค้า Top Thai Brands 2019 ณ เมืองมุมไบ สาธารณรัฐอินเดีย และงานแสดงสินค้า health & beauty expo 2019 ณ เมืองเจนได สาธารณรัฐอินเดีย เป็นต้น

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการที่สนใจสามารถติดต่อ/ติดตามความเคลื่อนไหวของสถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม ได้ที่เว็บไซต์www.dft.go.th/apiinspire

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...