ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
APi นำทัพสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยตะลุยแดนภารตะ
24 มิ.ย. 2562

สถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม (APi) นำสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยโชว์ในงานแสดงสินค้า Top Thai Brands 2019 ที่อินเดีย ปลายมิ.ย.นี้ หวังผลักดันสินค้าเจาะตลาดอินเดีย และเพิ่มโอกาสการขยายธุรกิจในต่างแดน

นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า สถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม หรือ APi มีแผนที่จะออกบูธประชาสัมพันธ์สินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยเพื่อขยายช่องทางตลาดให้เป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดจะนำสินค้าอาหารจากเกษตรนวัตกรรมไทยเข้าร่วมงาน Top Thai Brands 2019 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 – 29 มิถุนายน 2562 ณ เมืองมุมไบ สาธารณรัฐอินเดีย โดยสินค้าที่นำไปจัดแสดงและจำหน่ายในงาน ประกอบด้วยสินค้านวัตกรรมจากข้าวและผลผลิตทางการเกษตรของไทยทั้งที่เป็นอาหาร (Food) และที่ไม่ใช่อาหาร (Non-food) เช่น วาฟเฟิลข้าว น้ำมันรำข้าว ครีมเทียมจากข้าว เครื่องดื่มน้ำนมข้าว Energy Bar แป้งเด็กจากข้าว ลิปสติกจากสมุนไพรไทย เซรั่มสเต็มเซลล์ข้าว และแผ่นแปะสิวจากเปลือกมังคุด เป็นต้น

สำหรับการเข้าร่วมงานในครั้งนี้ กรมฯ มั่นใจว่าจะผลักดันให้สินค้าเกษตรนวัตกรรมของไทย เป็นที่รู้จักและยอมรับในกลุ่มผู้บริโภคชาวอินเดียมากขึ้น และยังได้จัดให้มีการพบปะเจรจาการค้ากับนักธุรกิจ ผู้นำเข้า ผู้กระจายสินค้าในอินเดีย ซึ่งจะสร้างโอกาสในการขยายตลาดสินค้าเกษตรนวัตกรรมออกสู่ตลาดต่างประเทศ รวมถึงการพบปะกับกลุ่มผู้บริโภค เพื่อศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภค และความต้องการของตลาด เพื่อนำประสบการณ์ที่ได้มาพัฒนาผลิตภัณฑ์สินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยให้ตอบโจทย์ต่อความต้องการของผู้บริโภคชาวต่างชาติมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ตลาดอินเดียถือเป็นตลาดขนาดใหญ่ที่น่าสนใจสำหรับสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทย เนื่องจากในจำนวนประชากรของอินเดียที่มีมากกว่า 1,300 ล้านคน โดยกลุ่มคนที่มีฐานะปานกลางและร่ำรวยมีกำลังซื้อสูงมีมากถึง 300 ล้านคน ซึ่งคนเหล่านี้มีความต้องการสินค้าที่มีคุณภาพและดีต่อสุขภาพ ซึ่งสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยสามารถตอบสนองความต้องการของคนกลุ่มนี้ได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ สถาบัน APi ยังมีกิจกรรมส่งเสริมตลาดสินค้าเกษตรนวัตกรรมในช่องทางที่หลากหลาย โดยผู้ประกอบการที่สนใจสามารถติดต่อ/ติดตามความเคลื่อนไหวของสถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม ได้ที่เว็บไซต์ www.dft.go.th/apiinspire

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...