ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
ขบวนการเลื้อยล้มเก้าอี้อธิบดีกรอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช/ธนพล ปิยสิรานนท์
27 มิ.ย. 2562

ขบวนการเลื้อยล้มเก้าอี้อธิบดีกรอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช/ธนพล ปิยสิรานนท์

    

             ผู้สื่อข่าวรายานว่าในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ถูกสื่อ หลายสำนัก ปัดฝุ่นขุดคุ้ยการทำงานของ นายธัญญา ออกมาตีแผ่ในหลายๆเรื่องตั้งแต่เรื่องการแต่งตั้งโยกย้าย  เพื่อนร่วมรุ่น วน. 47 และการดำรงตำแหน่งเมื่อครั้งเป็นผู้อำนวยการสำนัก แต่ขอกล่าวหาล้วนได้รับการชี้แจง และมีการให้นิติกรกรอุทยานฯแจ้งความกล่าวโทษ บุคคลที่ใช้ “สื่อ” เป็นเวทีในการ เล่นงาน นายธัญญา มาอย่างต่อเนื่อง และบางเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ได้อยู่ในช่วงนายธัญญา เป็นอธิบดีอีกด้วย แต่ก็ต้องชี้แจง ให้ผู้บังคับบัญชาอย่า พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมได้รับทราบข้อเท็จจริง ซึ่งข้อกล่าวหาต่างๆล้วนถูกตั้งข้อสังเกตจาก ข้าราชการในกระทรวงฯและกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชทั้งสิ้น ไม่ว่าเรื่อง การซื้อขายตำแหน่ง ซื้ออาวุธปืนลูกซอง รถยนต์หลวง ที่มีข่าวในช่วงนั้นออกมาเป็นระยะว่าซื้อขายกุญแจกัน แต่แล้วข้อกล่าวหาก็ไม่สามารถเล่นงานนายธัญญาได้ เพราะทุกอย่างจัดการตมระเบียบทางราชการและอันดับความสำคัญก่อนหน้าหลัง

        อย่างไรก็ตาม เรื่องการบุกรุกป่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ตรวจสอบจับกุมอย่างต่อเนื่องแต่อย่างใด ซึ่งเป็นกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชเร่งรัดการทำงานและให้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการตามนโยบานของรัฐบาลตลอด 5 ปี

        สำหรับช่วงนี้รัฐบาลอยูระหว่างนำรายชื่อคณะรัฐมนตรีขึ้นทูลเกล้า ทำให้มีขบวนการ “ฝนตกขี้หมูไหล คนจัญไร”มาเจอกันวางแผน ขุดคุ้ย นายธัญญา เพื่อให้พ้นจากตำแหน่งอธิบดี กระทั้งเมื่อเร็วๆนี้ อดีตอธิบดีดำรงค์ พิเดช หัวหน้าพรรคทวงคืนผืนป่าประเทศไทย ออกมาพูดว่า หากใครมาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ก็พร้อมทำงานด้วยแต่หากจะแต่งตั้งใครที่พัวพันกับเรื่องฝายแม้ว ตนจะอภิปรายในสภาเพราะกลุ่มคนพวกนี้ยังใช้พพฤติกรรมเดิมๆที่จะเข้ามาเป็นอธิบดีซึ่งในแวดวงราชการรู้กันดีว่าใคร

      สำหรับนายธัญญา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช มีผลงานในหลายด้านมาอย่างต่อเนื่องโดยมีนายเฉลิม ปาปะทา รองอธิบดี นายจงคล้าย วรพงศธร รองอธิบดี ดร.ทรงธรรม สุขสว่าง ผอ.สำนักอุทยาน ร่วมกันขับการทำงานอุทยานแห่งชาติทั่วประเทศ ในด้านการจัดเก็บรายได้ และนำเทคโนโลยีใหม่ๆรวมไปถึงการกู้ชีพกู้ภัย มาใช้บริการประชาชนที่เข้าไปท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติทั่วประเทศ ต้องได้รับความสะดวกและความปลอดภัย และยิ่งช่วงรัฐบาลใหม่จะเข้าบริหารประเทศ เรื่องการปล่อยข่าวเลื้อยเก้าอี้อธิบดีธัญญา ออกมาถี่ในช่วงนี้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...