ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
คต. ติวเข้ม! ผู้ประกอบการเตรียมพร้อมใช้สิทธิประโยชน์ทางการค้า อาเซียน-จีน (ACFTA)
03 ก.ค. 2562

กรมการค้าต่างประเทศติวเข้มให้ความรู้ผู้ประกอบการด้านการใช้สิทธิประโยชน์ทางการค้าภายใต้กรอบความตกลงการค้าเสรีอาเซียน-จีน (ACFTA) เพื่อเป็นประโยชน์ในการพัฒนาธุรกิจ การขยายตลาด การส่งออก และเพิ่มมูลค่าทางการค้าให้กับประเทศ โดยคาดว่าจะมีเป้าหมายบังคับใช้ในวันที่ 1 สิงหาคม 2562

นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 10 - 11 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา กรมฯ ได้จัดสัมมนา เรื่อง “การใช้สิทธิประโยชน์ทางการค้า ภายใต้กรอบความตกลงการค้าเสรีอาเซียน-จีน (ACFTA)” หัวข้อ “รู้ลึก รู้ซึ้ง เข้าถึง...สิทธิประโยชน์อาเซียน-จีน” ณ อาคารสถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ (NEA) ถนนรัชดาภิเษก เพื่อให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการเกี่ยวกับการใช้สิทธิประโยชน์ทางการค้า กฎว่าด้วยถิ่นกำเนิดสินค้า และระเบียบปฏิบัติในการขอหนังสือรับรองถิ่นกำเนิดสินค้าภายใต้กรอบความตกลงการค้าเสรีอาเซียน-จีน ฉบับปรับปรุงใหม่ (ACFTA Upgrading) ซึ่งในเบื้องต้นมีกำหนดบังคับใช้ในวันที่ 1 สิงหาคม 2562

ในการสัมมนาครั้งนี้ได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญมาให้ความรู้ อาทิ นายยงค์กิจ ธรรมพัฒนาภรณ์กรรมการบริหาร ศูนย์สร้างโอกาสธุรกิจไทยสู่จีน (Thailand Smart Trade Center TSTC) ดร.นิลสุวรรณ ลีลารัศมี กรรมการบริหาร และหัวหน้าแผนกวิจัยและพัฒนา บริษัท ถ้วยทองโอสถ จำกัด โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมงานดังกล่าว กว่า 500 คน เกินเป้าหมายที่ได้ตั้งไว้

นอกจากนี้ กรมฯ ยังได้เปิดคลินิกรู้เท่าทันกับกรมการค้าต่างประเทศ เพื่อตอบข้อซักถาม และให้คำแนะนำเรื่องการอำนวยความสะดวกทางการค้าในด้านต่างๆ ที่กรมฯ รับผิดชอบดูแล อาทิ การรับรองถิ่นกำเนิดสินค้าด้วยตนเอง (Self-Certification) การตรวจรับรองคุณสมบัติทางด้านถิ่นกำเนิดสินค้า เพื่อให้ผู้ประกอบการนำไปใช้ประโยชน์ในการพัฒนากับธุรกิจให้เติบโต เป็นการขยายตลาด การส่งออก และเพิ่มมูลค่าทางการค้าให้กับประเทศ

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจเข้าร่วมการสัมมนาในครั้งต่อไป สามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร ได้ทางเว็บไซต์กรมการค้าต่างประเทศ www.dft.go.th

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...