ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
ประกันสังคม ร่วมมือ กรมบังคับคดี เชื่อมโยงข้อมูลบุคคลที่ศาลมีคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์ หรือพิพากษาให้ล้มละลาย ผ่านระบบสารสนเทศ เพิ่มประสิทธิภาพงานตรวจสอบสถานะนายจ้าง
03 ก.ค. 2562

              นายอนันต์ชัย อุทัยพัฒนาชีพ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า สำนักงานประกันสังคม เป็นหน่วยงานที่มีภารกิจเกี่ยวกับการบริหารการประกันสังคมและเงินทดแทน เพื่อให้แรงงานมีหลักประกันการดำรงชีวิตที่มั่นคงโดยการบริหารการจัดเก็บเงินสมทบ และการจ่ายประโยชน์ทดแทนที่มีประสิทธิภาพ ถือเป็นภารกิจหลักในการบริหารกองทุนประกันสังคม แต่เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันส่งผลให้สถานประกอบการบางแห่งในระบบประกันสังคม ถูกศาลมีคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์หรือพิพากษาให้ล้มละลาย ซึ่งส่งผลต่อเสถียรภาพของกองทุนและการจ่ายประโยชน์ทดแทนต่อผู้ประกันตน สำนักงานประกันสังคมจึงมีความจำเป็นต้องมีการตรวจสอบข้อมูลบุคคลที่ศาลมีคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์หรือพิพากษาให้ล้มละลายเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ รวดเร็วและสมบูรณ์ถูกต้องมากยิ่งขึ้น ซึ่งความร่วมมือระหว่าง สำนักงานประกันสังคม และกรมบังคับคดี ในครั้งนี้เป็นการเชื่อมโยงข้อมูลสาธารณะเกี่ยวกับบุคคล ที่ศาลมีคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์หรือพิพากษาให้ล้มละลายผ่านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ในการปฏิบัติงานให้รวดเร็ว และสมบูรณ์ถูกต้องมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ตั้งอยู่บนพื้นฐานของกรอบของกฎหมาย ยึดประโยชน์สูงสุดของผู้ประกันตนเป็นสำคัญ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...