ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
รมว.ดีอีคนใหม่เล็งสานต่อดันไทยสู่สังคมดิจิทัล
12 ก.ค. 2562

โดยนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) คนใหม่ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ภายหลังรับทราบให้ดำรงตำแหน่งว่า ภารกิจหลักคือการขับเคลื่อนโครงการตามทิศทางการเปลี่ยนผ่านประเทศไทยสู่เศรษฐกิจและสังคมยุคใหม่ทั้งหมด อาทิ โครงสร้างพื้นฐานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงไปยัง 24,700 หมู่บ้าน (เน็ตประชารัฐ) โครงการพัฒนาพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ อีอีซี รวมทั้งดิจิทัล พาร์ค ไทยแลนด์ และการกระตุ้นให้เกิดการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลในภาคอุตสาหกรรม ธุรกิจและบริการ ตลอดจนโครงการเป็นการใช้ประโยชน์จากบิ๊กดาต้า

ในส่วนของโครงการเมืองอัจฉริยะ (สมาร์ท ซิตี้) การขับเคลื่อนการพัฒนาเมืองอัจฉริยะร่วมกับกระทรวงพลังงาน และกระทรวงคมนาคม ปีที่ผ่านมา ได้กำหนดแนวทางการดำเนินงานนำร่องเมืองอัจฉริยะ 7 จังหวัด ได้แก่ ภูเก็ต ขอนแก่น เชียงใหม่ กรุงเทพฯ และในพื้นที่อีอีซี 3 จังหวัด คือ ระยอง ชลบุรี และฉะเชิงเทรา สำหรับปีนี้จะจะนำร่องเพิ่มเติมเป็นไม่ต่ำกว่า 24 เมืองตามเป้าหมายเดิมที่วางไว้

นอกจากนี้ จะเร่งการจัดทำระเบียบข้อบังคับและกฎหมายลูกที่ต้องออกตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ดิจิทัลทั้งหมด โดยเมื่อเข้ามาทำหน้าที่แล้วจะเชิญหน่วยงานในสังกัดกระทรวงมาพูดคุยถึงแนวทางการทำงานและการกำหนดภารกิจเร่งด่วนที่ยังคงเหลือต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...