ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
“ดีป้า”จับมือ“บีโอไอ”บุกสหรัฐฯ ชวนนักลงทุนมาไทย
12 ก.ค. 2562

10-13 กรกฎาคม 2562, ซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา, นายฉัตรชัย คุณปิติลักษณ์ รองผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) เข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการลงทุนในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยกิจกรรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการธุรกิจดิจิทัลในสหรัฐอเมริกา (Digital Startup) เห็นถึงศักยภาพและโอกาสเติบโตจากการลงทุนในประเทศไทย

โอกาสนี้ ได้เข้าพบผู้บริหารระดับสูง แบบ One on One เพื่อหารือถึงศักยภาพการลงทุนในประเทศไทย เช่น Aperia Technologies Inc., SquarePanda, Abbott Vascular Inc., Foghorn, Chegg Inc., Metromile, Zipline และ Stripe Inc. ซึ่งเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ใน Silicon Valley

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างความตระหนักให้ Digital Startup ใน Silicon Valley นายฉัตรชัย ได้เข้าร่วมอภิปรายและเสวนาในหัวข้อ “Asia Expansion: How Local Resources Enable Exponential Growth” ร่วมกับ SAP.IO, HP Tech Ventures, Chegg Inc., Startup Greater Asia เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยระหว่างการอภิปราย นายฉัตรชัย ได้กล่าวถึงนโยบายของรัฐบาล พันธกิจและมาตรการสนับสนุนของสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล ชี้ให้เห็นถึงการเติบโตด้านเทคโนโลยีดิจิทัลของประเทศไทยว่ามีศักยภาพ พลวัตร และความพร้อมสูง เนื่องจากเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศตามนโยบาย Thailand 4.0 ซึ่งรัฐบาลและหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง พร้อมให้การสนับสนุนนักลงทุนในทุกๆ มิติ โดยได้ยกตัวอย่างผู้ประกอบการที่ได้ประสบความสำเร็จจากระบบนิเวศทางดิจิทัลของไทยหลายราย ซึ่งเวทีเสวนาดังกล่าวมีผู้ประกอบการและนักลงทุนเข้ารับฟังกว่า 50 ราย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...