ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
แสดงความยินดี / ธนพล ปิยสิรานนท์
13 ก.ค. 2562

แสดงความยินดี / ธนพล ปิยสิรานนท์

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำการพรรคชาติไทยพัฒนา จ.สุพรรณบุรี นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีกระทรงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดที่ทำการพรรคฯ ฉลองวันคล้ายวันเกิดโดยมี สมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนามากันพร้อมหน้า อาทิ นายประภัตร โพธสุธน รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์  นายสรชัด สุจิตต์ สส.สุพรรณบุรี เขต 1 นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ สส.สุพรรณบุรี เขต 2 นายเสมอกัน เที่ยงธรรม สส.สุพรรณบุรี เขต 4 และนายนพดล มารตรศรี สส.ระบบบัญชีรายชื่อ และข้าราชการชั้นใหญ่ใน กระทรวงทรัพยากรฯ รวมทั้งข้าราชการประชาชนในสุพรรณบุรีมาร่วมอวยพรวันคล้ายวันเกิดอย่างอบอุ่น

        นายวราวุธ กล่าวว่า ตั้งแต่เล็กจนโตผมเคยยืนอยู่ข้างหลังบุคลคลที่ชื่อว่า  นายบรรหาร ศิลปอาชา  เหมือนลูกๆของผมยืนอย่างนี้ตลอดชีวิต ไม่เคยคิดฝันว่าสักวันหนึ่งจะมาจัดงานวันเกิด และได้รับเกียรติจากทุกๆท่าน  เหมือนที่พ่อบรรหารเคยได้รับเกียรติแบบนี้ สำหรับพี่น้องชาวสุพรรณบุรีแล้วผมก็ยังเป็น ลูกท๊อป หลานท๊อป น้องท๊อป ของพวกเราเหมือนเดิม ตำแหน่งทั้งหลายที่ ผมเดินหาเสียงตามพ่อบรรหารมาตั้งแต่ 3 ขวบ จนกระทั้งจุดสูงสุดในการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 21 ของประเทศไทยได้เห็นผ่านร้อนผ่านหนาว ได้เห็นการทำงานของพ่อบรรหารมากมาย วันนี้ถึงเวลาที่ ศิลปอาชา รุ่นสองจะต้องมาทำงานให้กับพี่น้องและคนไทยทั้งประเทศ ต้องขออนุญาตกราบเรียนท่านผู้บริหารและข้าราชการของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

        “ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา มีข่าวมากมายพรรคนั้นจะเอากระทรวงนั้นพรรคนี้จะเอากระทรวงนี้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและส่งแวดล้อม บางคนไม่มีใครพูดถึง ขอความกรุณาอย่านึกว่า พรรคชาติไทยพัฒนา ไม่ได้รับการเหลียวแลหรือไม่ได้อะไรแล้วมาคว้าเอา กระทรวงนี้ ผมเองและ ท่านหัวหน้าพรรคท่านกาญจนา  ศิลปอาชา เรามองตั้งแต่แรกแล้วว่ากระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  เป็นกระทรวงที่สำคัญที่สุดเป็นกระทรวงที่พูดถึงในอนาคตเป็นกระทรวงที่ไม่ได้ทำงานให้กับคนไทยในวันนี้ แต่ทุกๆคนที่ทำงานในวันนี้ ผมกำลังทำงานให้กับลูกๆของผม ผมกำลังทำงานให้กับอนาคตของประเทศไทย ผมกำลังทำงานให้กับหลานๆผมให้กับคนไทยอีก 20 ปี 30 ปี

         จากนี้ ตัวผมเองที่ได้ร่ำเรียนมาสิ่งที่ได้ประสิทธิประสาทวิชามาด้วยหนึ่งสมองกับสองมือที่พ่อบรรหารและแม่แจ่มใส  ให้มานั้นผมขอปาวนาตัวว่า ทุกๆวินาที่ที่ผมดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมทุกๆนาที่ที่ผมมีกำลัง ทุกๆนาทีที่ยังลืมตาอยู่นั้นผมจะอุทิศทั้งแรงกายแรงใจและทรัพย์สินทุกอย่างที่ตัวเองมีเพื่อทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของประเทศไทยเพื่อลูกหลานของพวกเรา ขอให้พวกเราทุกคนนั้นมั่นใจ  การทำงานไม่ว่าทางการเมืองและฝ่ายราชการนั้น ผมได้เห็นการทำงานของพ่อบรรหาร ทำงานมากระทรวงแล้วกระทรวงเล่าและการทำงานของพ่อบรรหารนั้นจะอยู่ในตัวผมตลอดไปเราจะต้องทำงานเพื่อประเทศชาติเพื่อแผ่นดินแห่งนี้ต่อไปอีกนานเท่านาน”

          วันเดียวกัน นายธัญญา  เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช นายจงคล้าย วรพงศธร รองอธิบดีกรมอุทยนฯ นายเฉลิม ปาปะทา รองอธิบดีกรมออุทยานฯ ประกิต วงศ์ศรีวัฒนกุล  รองอธิบดี ดร.ทรงธรรม สุขสว่าง ผอ.สำนัก และข้าราชการในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เดินทางเข้าอวยพรและแสดงความยินกับ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และในวันคล้ายวันเกิด

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...