ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
“พาณิชย์” โชว์ผลการจัดงานมหกรรมการค้าชายแดนไทย-เมียนมา มูลค่าเจรจาธุรกิจ 12.50 ลบ.
16 ก.ค. 2562

            นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 4-7 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา กรมฯ ได้จัดงานมหกรรมการค้าชายแดนไทย-เมียนมา (THAILAND-MYANMAR BORDER TRADE FAIR 2019) เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการค้าการลงทุนและการท่องเที่ยวพื้นที่บริเวณชายแดนไทย-เมียนมา รวมถึงพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก มีทั้งชาวไทยและชาวเมียนมาข้ามมาจับจ่ายใช้สอยภายสินค้าดาวเด่นของทั้ง 2 ประเทศ (Country Pavilion) กว่า 150 คูหา ตลอดทั้งงานกว่า 9,500 คน เงินสะพัดกว่า 4.5 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีการจัดการเจรจาจับคู่ธุรกิจ (Business Matching) ของผู้ประกอบการกว่า 50 ราย เกิดมูลค่าการค้าระหว่างกันทันทีกว่า 12.50 ล้านบาท และคาดว่าจะมีการซื้อขายต่อกันในอนาคตไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท โดยมีสินค้าดาวเด่นที่เป็นที่ต้องการของคู่ค้าชาวเมียนมา ได้แก่ ปุ๋ย เสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่ม เครื่องสำอาง ของใช้ภายในบ้าน และของตกแต่งบ้าน เป็นต้น

 "ได้ดำเนินกิจกรรมเพื่อผลักดันและกระตุ้นเศรษฐกิจการค้าการลงทุนบริเวณชายแดนและเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษมาโดยตลอด อาทิ งานมหกรรมการค้าชายแดน 4 ภูมิภาค การจัดสัมมนาให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการเพื่อแก้ไขปัญหาและอำนวยความสะดวกทางการค้าการลงทุน รวมทั้งกิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจ (Business Matching) จนสามารถขยายการค้าการลงทุนกับประเทศในภูมิภาคได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี และภายในเดือนกันยายน 2562 กรมฯ จะจัดงานมหกรรมการค้าชายแดนไทย-สปป.ลาว ณ จังหวัดมุกดาหาร เพื่อสานสัมพันธ์การค้าการลงทุนกับประเทศเพื่อนบ้านให้ยืนยาวต่อไป" อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...