ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
กกต. เตรียมเสนอ ครม. จัดสรรงบประมาณบริหารองค์กร
03 มี.ค. 2559

นายธนิศร์ ศรีประเทศ ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยว่า กกต. ได้พิจารณาหารือถึงการยื่นคำของบประมาณเพื่อจัดการออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ ซึ่งยังมีหลายรายการซ้ำซ้อนกันอยู่ จึงมอบ สำนักงาน กกต. ไปพิจารณาอีกครั้งว่ารายการใดที่จำเป็น รายการใดซ้ำซ้อนกับหน่วยงานภายในและหน่วยงานภายนอก รายการใดที่ไม่จำเป็น ก็ให้ตัดออก หรือยังมีส่วนใดที่มีความจำเป็นต้องเพิ่มเติม โดยให้สำนักงาน กกต. นำเข้าที่ประชุม กกต. อีกครั้งในวันที่ 15 มีนาคม 2559 ก่อนส่งให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาต่อไป

นอกจากนี้ยังได้หารือถึงประเด็นข่าวกรณีที่สำนักงาน กกต. จะตัดเงินค่าตอบแทนพนักงาน ซึ่งที่ประชุมได้มอบหมายให้ทำความเข้าใจว่าเนื่องจาก กกต. เป็นองค์กรอิสระ ทำให้การจัดสรรงบประมาณ สำนักงบประมาณให้เงินมาเป็นก้อน โดยสำนักงาน กกต. มาจัดสรรเองว่าจะใช้ส่วนไหนเท่าไหร่ แต่ทุกปีที่ผ่านมา สำนักงบประมาณไม่เคยจัดสรรรายจ่ายประจำให้เพียงพอ สำนักงาน กกต. อยู่ได้ด้วยเงินสะสม และเงินที่เหลือจากการเลือกตั้ง ทั้งนี้หากสำนักงบประมาณทราบว่าเงิน สำนักงาน กกต. ลดลง คงจะจัดสรรเพิ่มเติมให้

“ทั้งนี้ที่ประชุมกกต.ได้ให้รักษาการเลขาธิการฯ ทำหนังสือแจ้งบุคลากรให้เกิดความมั่นใจว่าสิทธิที่เคยได้ยังมีเหมือนเดิม ขณะนี้สำนักงาน กกต. ส่งคำของบประมาณปีงบประมาณ 2560 ไปแล้ว ในกรอบวงเงิน 3,400 ล้านบาท ซึ่งเป็นงบบุคลากร งบวัสดุอุปกรณ์ งบพัฒนา งบลงทุนคงจะมีการอธิบายกับสำนักงบประมาณ ให้เข้าใจตรงกันในรายละเอียดต่อไป”

อย่างไรก็ตาม ขอยืนยันว่าปัญหาที่เกิดขึ้นไม่เกี่ยวกับการบริหารงานผิดพลาด แต่เกิดจากการจัดสรรเงินจากสำนักงบประมาณไม่เพียงพอ นายธนิศร์ กล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...