ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
400 จนท.เขาใหญ่ถวายสัตย์เป็นข้าราชการที่ดี/ธนพล ปิยสิรานนท์
28 ก.ค. 2562

400 จนท.เขาใหญ่ถวายสัตย์เป็นข้าราชการที่ดี/ธนพล ปิยสิรานนท์

            

              ผู้สื่อข่าวรายงาน บนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา นายวิชัย พรลีแสงสุวรรณ ผอ.สำนักอุทยานฯ นายครรชิต ศรีนพวรรณ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ นายอร่าม ทัพหิรัญ ผช.หัวหน้าอุทยานฯ และผช.หัวหน้าอุทยานฯ พร้อม เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จำนวน 400 คน ร่วมกันถวายสัตย์ปฎิญาณ เป็นข้าราชการที่ดีและพลังแผ่นดิน เนื่องในโอกาส วันเฉลิมพระชนพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัฐกาลที่ 10  บริเวณหน้าที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ โดยนายวิชัย ผอ.สำนัก เป็นประธานในพิธีสำคัญ

            โดยนายวิชัย กล่าวในพิธีถวายสัตย์ปฎิญาณ เป็นข้าราชการที่ดีและพลังแผ่นดิน โดยมีบรรดาข้าราชการพ่อค้า ประชาชนตลอดจนนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ เข้าร่วมในพิธีกันเป็นจำนวนมาก และถวายสัตย์ ต่อหน้าพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวิชิราลงกรณมหิศรภูมิพลราชวรางกูล กิติสิริสมบูรณอดุลเดช สยามมินทราธิเบศราชวโรดม บรมนาทบพิตรพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว โดยพร้อมเพรียงกัน เสียงดังกึกก้องทั่วบริเวณ ซึ่งนายวิชัย กล่าวกับผู้มาร่วมในพิธีว่า ข้าราชการ พ่อค้าประชาชนทุกหมู่เหล่า สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อม และเป็นพระมหากษัตริย์ ผู้ทรงสถิตในดวงใจของประชาราษฎร์ และเกิดเป็นความผูกพันระหว่างสถาบันพระมหากษัตริย์ กับพสกิกรชาวไทยอย่างแน่นแฟ้น

           นายครรชิต กล่าวว่า วันนี้เป็นวันหยุดชดเชย ทำให้บนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มีนักท่องเที่ยวเดินทางมปักหลักพักค้างเป็นจำนวนมาก โดยเฉพราะ อ่างเก็บน้ำสายศร  ลานกางเต้นท์ลำตะคอง และลานกางเต็นท์ผากล้วยไม้ มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก โดยมีเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ออกอำนวยความสะดวกด้นจราจร พร้อมด้วยรถกู้ชีพกู้ภัย หากนักท่องเที่ยวเจ็บป่วยหรือเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มีความพร้อมตามนโยบาย นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กำชับเรื่องการดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติทั่วประเทศ ประกอบกันวันนี้ ทางกรมอุทยานฯเปิดให้ประชานที่เดินทางไปในอุทยานแห่งชาติทั่วประเทศเข้าฟรี ทำให้มีนักท่องเที่ยวขึ้นลงบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มีจำนวนมากกว่าวันปกติ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...