ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
วราวุธ ร่วมงานวันผู้พิทักษ์ป่าโลก ประกาศหนุนเจ้าหน้าที่เต็มที่ เพราะทุกคนคือหัวใจสำคัญทั้งในป่าและผืนทะเล
31 ก.ค. 2562

วราวุธ ร่วมงานวันผู้พิทักษ์ป่าโลก ประกาศหนุนเจ้าหน้าที่เต็มที่ เพราะทุกคนคือหัวใจสำคัญทั้งในป่าและผืนทะเล

วราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เข้าร่วมเป็นประธานในงานวัน World Ranger Day หรือวันผู้พิทักษ์ป่าโลก ณ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ โดยมีกองร้อยเจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์ป่า 7 กองร้อย จาก 3 กรมของกระทรวง ทส. ได้แก่ กรมอุทยาน กรมป่าไม้ และกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ร่วมกันสวนสนามและแสดงจำลองการปฏิบัติการในพิธี

World Ranger Day วันผู้พิทักษ์ป่าโลก คือวันที่จัดขึ้นเพื่อระลึกถึงผู้พิทักษ์ป่าซึ่งบาดเจ็บและเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ จัดขึ้นครั้งแรกในวาระครบรอบปีที่ 15 ของการก่อตั้ง International Federation Ranger (IRF) หรือสมาพันธ์ผู้พิทักษ์ป่าระหว่างประเทศ ซึ่งก่อตั้งขึ้นเพื่อสนับสนุนการทำงานของผู้พิทักษ์ป่า ผู้เป็นกำลังสำคัญในการทำหน้าที่ปกป้องพื้นที่คุ้มครองของโลก (31 ก.ค. 1992) สำหรับประเทศไทยหลังจากได้เข้าร่วม IRF ได้มีการจัดงานระลึกถึงผู้พิทักษ์ป่าอย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 7

นอกจากการสวนสนามจาก 7 กองร้อย 3 กรม ทส. เพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้พิทักษ์ป่าแล้ว วราวุธในฐานะ รมว.ทส. ยังได้มอบโล่เกียรติคุณแก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานด้วยความกล้าหาญ มอบเงินช่วยเหลือญาติเจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์ป่า และวางพวงมาลาสดุดีเกียรติแด่ผู้พิทักษ์ป่าที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่

“ตราบใดที่ผมเป็นรัฐมนตรีฯ กระทรวงนี้อยู่ ผมจะทำทุกอย่างในขอบเขตอำนาจเพื่อสนับสนุนเจ้าหน้าที่ทุกคนทั้งพลังกายและพลังใจ เพราะหัวใจสำคัญของ ทส. ไม่ได้อยู่ที่คนที่ยืนอยู่หน้ากล้องสื่อมวลชนตรงนี้ แต่คือทุกคนที่ทำงานอยู่ในป่าและผืนทะเล” วราวุธกล่าวต่อสื่อมวลชน

ทั้งนี้ในฐานะ รมว.ทส. วราวุธเผยว่า มีแผนที่จะปฏิรูปสิทธิและความคุ้มครองเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการตั้งแต่เกณฑ์การพิจารณาบรรจุฯ ไปจนถึงสิทธิความคุ้มครองด้านค่ารักษาพยาบาลและความคุ้มครองด้านกฎหมายจากคดีความอันสืบเนื่องมาจากการปฏิบัติงานทวงคืนผืนป่าให้ครอบคลุมและเป็นธรรมมากยิ่งขึ้น

Credit : https://thestandard.co

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...