ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช นำข้าราชการปลูกต้นรวงผึ้งเฉลิมพระเกียรติ/ ธนพล ปืยสิรานนท์
01 ส.ค. 2562

1 สิงหาคม 2562 เวลา 13.30 น. นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช พร้อมด้วย นายเฉลิมชัย ปาปะทา นายจงคล้าย วรพงศธร นายประกิต วงศ์ศรีวัฒนกุล รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ ผู้บริหาร ข้าราชการพนักงาน และเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติฯ ร่วมปลูกต้นรวงผึ้ง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 67 พรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว วันที่ 28 กรกฎาคม 2562 

ทั้งนี้เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ และเป็นการแสดงออกซึ่งความจงรักภักดี และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ กรมอุทยานแห่งชาติฯ จึงได้จัดทำโครงการปลูกต้นรวงผึ้งเฉลิมพระเกียรติขึ้น เนื่องจากต้นรวงผึ้งเป็นพันธุ์ไม้ที่จะผลิตดอกและเบ่งบานมีสีเหลืองในช่วงวันคล้ายวันพระราชสมภพ และสีดอกของต้นรวงผึ้งยังเป็นสีประจำพระราชสมภพ ประกอบกับเมื่อพระองค์เสด็จพระราชดำเนินไปประกอบพระราชกรณียกิจตามสถานที่ต่างๆ ก็มักจะทรงปลูกต้นรวงผึ้งพระราชทานเพื่อเป็นสิริมงคลแก่พสกนิกร กรมอุทยานแห่งชาติฯ จึงได้จัดทำโครงการและร่วมกันปลูกต้นรวงผึ้งในครั้งนี้ ณ ภายในบริเวณกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...