ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
กรมเจ้าท่าจัดฝึกอบรมหลักสูตร “การอนุวัติการตราสารขององค์การทางทะเลระหว่างประเทศ IMO”
09 มี.ค. 2559

นายดรุณ แสงฉาย รองปลัดกระทรวงคมนาคม รักษาราชการแทนอธิบดีกรมเจ้าท่า ในฐานะโฆษกกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า กรมเจ้าท่าเตรียมได้จัดฝึกอบรมหลักสูตร “การอนุวัติการตราสารขององค์การทางทะเลระหว่างประเทศ IMO” เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการอนุวัติการอนุสัญญาระหว่างประเทศและข้อกำหนดต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง การตรากฎหมายและการบังคับใช้ที่มีประสิทธิภาพ เมื่อวันที่ 7 - 11 มีนาคม 2559 ณ ห้องฝึกอบรม กรมเจ้าท่า 
ประเทศไทยในฐานะสมาชิกขององค์การทางทะเลระหว่างประเทศ (International Maritime Organization - IMO) มีหน้าที่ปฏิบัติตามพันธกรณีของอนุสัญญาระหว่างประเทศที่เข้าเป็นภาคี และตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของประเทศสมาชิก IMO ตามแนวทางที่กำหนดในประมวลข้อบังคับระหว่างประเทศว่าด้วยการอนุวัติการตราสารของ IMO (IMO Instruments Implementation Code – III Code) ซึ่งประเทศไทยจำเป็นต้องเตรียมรับการตรวจประเมินที่จะคาดว่าจะมีขึ้นใน พ.ศ. 2564 กรมเจ้าท่าจึงได้จัด ฝึกอบรมเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจแก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยประสานงานกับฝ่ายความร่วมมือทางวิชาการองค์การทางทะเลระหว่างประเทศ จัดอบรมหลักสูตร “การอนุวัติการตราสารขององค์การทางทะเลระหว่างประเทศ” เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการอนุวัติการอนุสัญญาระหว่างประเทศและข้อกำหนดต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง การตรากฎหมายและการบังคับใช้ที่มีประสิทธิภาพ หน้าที่ของรัฐเจ้าของธง รัฐเมืองท่า และรัฐชายฝั่ง ซึ่งเป็นองค์ความรู้ที่จำเป็นสำหรับการเตรียมความพร้อมรับการตรวจประเมินประเทศสมาชิกของ IMO และเกี่ยวข้องกับหน่วยงานต่าง ๆ ที่ทำหน้าที่บังคับใช้กฎหมายและให้บริการเกี่ยวกับการขนส่งทางน้ำทั้งภายในและภายนอกกระทรวงคมนาคม ได้แก่ สำนักงานปลัดกระทรวงคมนาคม กรมเจ้าท่า กรมการขนส่งทางบก สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย การท่าเรือแห่งประเทศไทย กระทรวงการต่างประเทศ กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง กรมควบคุมมลพิษ กรมอุตุนิยมวิทยา กรมอุทกศาสตร์ กองทัพเรือ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ และบริษัท กสท. โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน)

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...