ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
เปิดสินค้าวัฒนธรรม4ชาติพันธุ์ของดีเมืองปทุมธานี
14 ส.ค. 2562

 

นางสาวฐิต์ณัฐ สมบัติศิริ วัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่าเมื่อเร็วๆนี้ได้เป็นประธานจัดงาน “เทศกาลอาหารจากข้าว ๔ ชาติพันธุ์และของดีบ้านฉัน จังหวัดปทุมธานี” ณ ศูนย์การค้าเซียร์รังสิต ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เพื่อนำเสนอความหลากหลายของอาหารพื้นบ้านเมืองปทุมธานีที่ผลิตจากข้าว อันเป็นเสน่ห์ที่มีความแตกต่างกันของแต่ละชาติพันธุ์มาจัดแสดงและจำหน่าย รวมถึงเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย ผลิตภัณฑ์ภูมิปัญญา และการแสดงทางวัฒนธรรม ซึ่งล้วนแต่เป็นของดีของจังหวัดปทุมธานี ทั้งนี้ทางเปิดตัวผลิตภัณฑ์ชุมชนท้องถิ่นของจังหวัดปทุมธานี พร้อมกันนี้ทางวัฒนาธรรมจังหวัดปทุมธานียังได้มอบเกียรติบัตรให้แก่ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรมที่ได้รับการคัดสรรค์เป็นสินค้าทางวัฒนธรรม จังหวัดปทุมธานี จำนวน 5 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่

1. ผลิตภัณฑ์ :กระเป๋าผ้าใยบัวหลวง โดย นางสุภัชชา ลิมติยะโยธิน

2. ผลิตภัณฑ์ ฟ๊ะเปิงตาว ก๋วยเตี๋ยวมอญ โดย สมาพันธ์ชาวไทยเชื้อสายมอญจังหวัดปทุมธานี

3. ผลิตภัณฑ์ สี่สหายท้ายเกาะ โดย ครัวริมน้ำท้ายเกาะ

4. ผลิตภัณฑ์ ข้าวแช่ครูวันโชค โดย นางวันโชค พัชรมุกดากรณ์

5. ผลิตภัณฑ์. โคมไฟพวงมะโหด โดย นางเพ็ญพิชญา เจริญพงษ์

ทั้งนี้ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานีได้จัดให้มีการอบรมหลักสูตรการพัฒนาผลิตภัณฑ์ สินค้า และการบริการให้แก่ผู้ประกอบการและผู้แทนชุมชนต่างๆมาแล้วเมื่อเดือนกรกฎาคม โดยมีผู้สนใจเข้ารับการอบรมกว่า 80 คน ซึ่งผู้ประกอบการที่เข้ารับการอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้มาต่อยอดเป็นสินค้าทางวัฒนธรรมและนำมาจำหน่ายเป็นสินค้าเชิงพาณิชย์ได้ในอนาคต

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...