ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
ม.หอการค้าไทยเปิดหลักสูตร DAT สร้างนิยามนักธุรกิจยุคดิจิทัลครั้งแรกในประเทศไทย
19 ส.ค. 2562

                   มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยสถาบันการศึกษาชั้นนำด้านธุรกิจและอุตสาหกรรมขแงประเทศไทยและเอเชียเล็งเห็นถึงแนวโน้มและความสำคัญของนวัตกรรมที่จะมาช่วยผลักดันภาคเศรษฐกิจและธุรกิจให้เติบโตได้อย่างยั่งยืนยิ่งขึ้น ดังนั้น มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยได้กำหนดวิสัยทัศน์ใหม่ที่จะส่งเสริมความรู้ ความเข้าใจ เรื่อง วิสาหกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม (Innovation-Driven Entrepreneurship) ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดทางธุรกิจที่กำลังจะกลายเป็นกระแสระดับโลก เพื่อช่วยขับเคลื่อนประเทศไทยด้วยความเป็นผู้ประกอบการที่ขับเคลื่อนโดยนวัตกรรม โดยที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ร่วมกับ สภาหอการค้าไทย เป็นผู้นำและสื่อกลางในการประสานกับทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคการศึกษา และวางรากฐานแนวคิดนี้ในประเทศไทย ซึ่งมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยได้เข้าร่วมโครงการ MIT REAP (Regional Entrepreneurship Acceleration Program) โดยสถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ หรือ MIT เพื่อศึกษาแนวทางกระตุ้นการเติบโตด้านเศรษฐกิจในประเทศไทย โดยอาศัยความเป็นผู้ประกอบการที่ขับเคลื่อนโดยนวัตกรรม

                   ล่าสุดมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ร่วมกับคณะกรรมการ Digital Economy & E-commerce หอการค้าไทย และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดสอนหลักสูตร DAT ( Digital and Transformative Leaders) รุ่นที่ 1 หลักสูตรเดียวในประเทศไทยสำหรับผู้นำที่ต้องการสร้างนิยามใหม่ให้กับธุรกิจในยุคดิจิทัล พบกับ 17 Speakers กูรูด้าน Digital Transformation ที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการและเจ้าของธุรกิจสามารถวางแผนอนาคตของธุรกิจได้สำเร็จและยั่งยืน ที่สำคัญยังเป็นหลักสูตรที่สร้างสรรค์นวัตกรรม มองเห็นโอกาสที่ลอยอยู่รอบด้าน พลิกมุมมองผู้บริโภคเพื่อสร้างคุณค่าที่แตกต่างด้วยเครื่องมือดิจิทัล โดยภายในหลักสูตรผู้เข้าร่วมจะได้พบกับหัวข้อการบรรยายที่สำคัญ ได้แก่ Meet a Digital Business Innovators , Business Model Innovation , Supply Chain Management , From Shelf to Online Shop , Big Data for Organization , Emerging Technologies for SMEs (Blockchain, IoT & AI) ,Technologies for Innovative Entrepreneurs , Customer Networks & Platform Business, CRM (Salesforce Automation) , Digital and Social Marketing 4.0 ,HRD in Technology Disruptive Eraและ Laws and Regulations  นอกจากนี้ยังมีการ Workshop และบริการให้คำปรึกษาทุกครั้ง เพื่อให้ผู้เข้าอบรมทุกท่านสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้จริง รวมทั้งการจัดศึกษาดูงานด้าน Digital Transformation

                    โดยเริ่มเรียนวันที่ 4 กันยายน - 6 พฤศจิกายน 2562 (ทุกวันพุธ เวลา 14.00-20.00 น.) ณ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย  เปิดรับสมัครแล้ววันนี้ - 31 สิงหาคม 2562  ค่าใช้จ่ายอบรมตลอดหลักสูตร 88,000 บาท  สมัครเรียน http://tiny.cc/hqesaz สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 026976157 หรือ Line: https://line.me/R/ti/p/%40ygv0979f

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...