ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
ดีอีร่วมหารือกับผู้แทนสภาดิจิทัลฯ หวังสร้างความร่วมมือด้านดิจิทัลไทย
26 ส.ค. 2562

รมว.กระทรวงดิจิทัลฯ ร่วมหารือกับผู้แทนสภาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งประเทศไทย หวังสร้างความร่วมมือด้านดิจิทัลของไทย

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พร้อมด้วยนางสาวอัจฉรินทร์ พันฒพันธ์ชัย ปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และนางปิยนุช วุฒิสอน เลขาธิการคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เข้าร่วมประชุมหารือกับผู้แทนสภาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2562 ณ อาคาร เอไอเอ แคปปิตอล เซ็นเตอร์ กรุงเทพฯ

สำหรับการประชุมดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อหารือความร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนในการพัฒนาประเทศ โดย รมว.กระทรวงดิจิทัลฯ กล่าวถึงการขับเคลื่อนดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ซึ่งที่ผ่านมา กระทรวงฯ ได้วางโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ไว้เรียบร้อยแล้ว และมุ่งมั่นเพื่อพัฒนาต่อยอดให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์ เช่น การพัฒนาเกษตรกรให้สามารถใช้ดิจิทัลในการพัฒนากระบวนการปลูกพืชได้ เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังตั้งเป้าที่จะพัฒนาเทคโนโลยี 5G ให้สามารถใช้งานพร้อมกันทั้งประเทศได้ภายในปี 2020 ซึ่งกระทรวงฯ ยังจะสนับสนุนให้ไทยเป็น Digital Hub ของ ASEAN และพัฒนากำลังคนด้านดิจิทัล โดยโครงการเร่งด่วนที่จะทำต่อไป เช่น การจัดทำ Big Data ของภาครัฐในภาคส่วนต่างๆ เช่น บูรณาการ Big Data ด้านการท่องเที่ยวกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเป็นข้อมูลให้แก่ภาคเอกชน ประกอบการวางแผนทำธุรกิจในอนาคต ทางด้านสภาดิจิทัลฯ ก็ได้จัดทำแนวทางความร่วมมือที่สอดคล้องกับแผนของกระทรวงฯ แสดงให้เห็นถึงมุมมองของรัฐและเอกชนในการพัฒนาประเทศเป็นไปในทิศทางเดียวกัน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...