ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
รมว.กระทรวงดิจิทัลฯ หารือแกร็บแท็กซี่
26 ส.ค. 2562

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เป็นประธานการประชุมหารือความร่วมมือกับบริษัท แกร็บแท็กซี่ (ประเทศไทย) จำกัด ณ ห้องประชุม MDES 2 ชั้น 9 กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2562 โดยการประชุมครั้งนี้ เพื่อหารือความร่วมมือและผลักดันให้เกิดโอกาสในการช่วยยกระดับและพัฒนาการด้านดิจิทัลต่างๆ ให้กับประเทศไทยในหลายภาคส่วน ทั้งด้านคมนาคมขนส่ง โลจิสติกส์ การท่องเที่ยว ภาคอุตสาหกรรม การค้าและ SME รวมถึงการบรรเทาปัญหาจราจรและลดมลพิษให้กับประเทศไทยและภูมิภาคอย่างมีประสิทธิภาพ

โดยแกร็บแท็กซี่ เป็นแอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนที่ช่วยอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวัน ทั้งการเดินทาง การสั่งอาหาร การซื้อของจากร้านสะดวกซื้อ การส่งของ รวมไปถึงความสะดวกในการชำระเงินผ่านโมบายวอตเล็ต ซึ่งได้รับความนิยมสูงสุดใน 336 เมือง 8 ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้รวมถึง 16 จังหวัดในประเทศไทย ด้วยนวัตกรรมทางเทคโนโลยีและฟีเจอร์ใหม่ที่มีการพัฒนาอยู่เสมอ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...