ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
(คลิป) กฟน. จัดสัมมนาเสริมสร้างความรู้ความปลอดภัยภาคอุตสาหกรรม มุ่งลดอุบัติเหตุในการทำงาน
28 ส.ค. 2562

วันนี้ (28 สิงหาคม 2562) นายกีรพัฒน์ เจียมเศรษฐ์ ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) พร้อมด้วย นายวิวัฒน์ ตังหงส์ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ร่วมเปิดการสัมมนา “โครงการให้ความรู้ความปลอดภัยตามชุมชน (ภาคอุตสาหกรรม) ประจำปี 2562" สำหรับกลุ่มนายจ้าง เจ้าของสถานประกอบการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ความปลอดภัย และผู้เกี่ยวข้องในโรงงานอุตสาหกรรม เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับอันตรายจากไฟฟ้าที่จะนำไปสู่การเกิดอัคคีภัย การป้องกันอัคคีภัย พร้อมเพิ่มความรู้ด้านกฎหมายต่าง ๆ และมาตรฐานความปลอดภัยทางไฟฟ้าในสถานที่ทำงาน ณ โรงแรมริชมอนด์-สไตล์ลิช คอนเวนชั่น จังหวัดนนทบุรี

ผู้ว่าการ กฟน. เปิดเผยว่า การไฟฟ้านครหลวงมีความตระหนักถึงอันตรายจากอัคคีภัย และการสร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัยในการใช้ไฟฟ้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคอุตสาหกรรมซึ่งมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งต่อการขับเคลื่อนภาคเศรษฐกิจของประเทศ ตลอดจนเป็นหน่วยงานทีมีอัตราการใช้ไฟฟ้าสูง จึงร่วมกับกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จัดงานสัมมนา “โครงการให้ความรู้ความปลอดภัยตามชุมชน (ภาคอุตสาหกรรม) ประจำปี 2562” ให้กับกลุ่มนายจ้าง เจ้าของสถานประกอบการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ความปลอดภัย และผู้ที่เกี่ยวข้องในกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อมุ่งเน้นการให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้ไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัย โดยเฉพาะการป้องกันอัคคีภัยและการตรวจสอบอุปกรณ์ตรวจจับและแจ้งเหตุเพลิงไหม้ รวมถึงมาตรฐานความปลอดภัยทางไฟฟ้าในที่ทำงาน การให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอันตรายจากไฟฟ้า การปฐมพยาบาลเบื้องต้น และข้อกฎหมายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง พร้อมร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้สามารถนำความรู้ที่ได้รับกลับไปใช้ในการปฏิบัติงานเกี่ยวกับไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัยต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...