ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
จังหวัดชลบุรีร่วมกับอมตะจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาคลองสาธารณะสนับสนุนโครงการชุมชนต้นแบบ
29 ส.ค. 2562

 นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ชลบุรี โดยนายวิบูลย์ กรมดิษฐ์  กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่การตลาด บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด(มหาชน) ร่วมกันจัดกิจกรรมโครงการจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” พัฒนาคลองสาธารณประโยชน์บริเวณหลังวัดอู่ตะเภาติดกับนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ชลบุรี ตำบลหนองไม้แดง อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี

โดยนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานเปิดกรวยกระทงดอกไม้ ถวายสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เปิดโครงการจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เพื่อสนองพระราชปณิธานอย่างเต็มขีดความสามารถ และด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว พระราชทานโครงการจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร.ตามแนวทางพระราชดำริ “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ด้วยทรงมุ่งหวังให้พสกนิกรทุกหมู่เหล่า มีความสมัครสมาน สามัคคี ร่วมมือร่วมใจประกอบกิจกรรมอันเป็นสาธารณประโยชน์แก่สังคม ชุมชน และประเทศชาติ โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน อีกทั้งเป็นการสร้างจิตสำนึกในการดูแลรักษาสิ่งอันเป็นสาธารณประโยชน์ต่างๆ
        
และนำกล่าวคำปฏิญาณ “เราทำความดีด้วยหัวใจ” จากนั้น ผู้ว่าราชการได้นำเหล่าจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร.โดยมีสำนักงานที่ดินจังหวัดชลบุรี บริษัทในเครืออมตะฯ ผู้ประกอบการภายในนิคมอุตสาหกรรมฯ รวมจำนวนกว่า 500 คน ร่วมกิจกรรมพัฒนาคลองสาธารณประโยชน์ ทำความสะอาดกำจัดวัชพืชและขุดลอกคลอง รวมระยะทาง 7 กิโลเมตร เพื่อให้ประชาชน ชุมชน ทั้งในและนิคมอุตสาหกรรมอมตะ ได้เล็งเห็นความสำคัญคลองน้ำอันเป็นสาธารณประโยชน์ในพื้นที่ รวมถึงร่วมกันรักษาความสะอาดเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน และเป็นชุมชนต้นแบบก่อนที่จะขยายสู่พื้นที่อื่นๆต่อไป ต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...