ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
ทส. ผนึกกำลังช่วยเหลือและบรรเทาความเดือนร้อนแก่ประชาชนผู้ประสบภัย จากพายุโพดุล
03 ก.ย. 2562

    จากการที่พายุ“โพดุล”ได้พัดผ่านประเทศไทย ทำให้มีฝนฟ้าคะนองหลายพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมาก ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากในหลายพื้นที่ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้มีความห่วงใยต่อความเดือนร้อนของพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัย จึงได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เตรียมความพร้อมทั้งกำลังพลและอุปกรณ์ในการให้ความช่วยเหลือ โดยให้บูรณาการการทำงานร่วมกันอย่างเป็นเอกภาพเพื่อช่วยเหลือ หรือแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนได้อย่างทันท่วงที 

     โดย นายยุทธพล อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้รับมอบหมายจากนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้ลงพื้นที่ บ้านชีกกค้อ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในสังกัด ทส. ที่ปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยจากพายุโพดุล และให้กำลังใจชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน พร้อมมอบถุงยังชีพ น้ำดื่มสะอาด และข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นในการดำรงชีพ  โดยโอกาสนี้ ที่ปรึกษา รมว.ทส. ได้กล่าวให้ความมั่นใจแก่พี่น้องประชาชนที่มารอรับถุงยังชีพ ว่า กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมอยู่เคียงข้างประชาชน ผ่าพ้นวิกฤตน้ำท่วมในครั้งนี้ไปด้วยกัน พร้อมเน้นย้ำให้พี่น้องประชาชนตระหนักถึงความสำคัญของการอนุรักษ์ป่า

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...