ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
ร.อ.ธรรมนัส ลงพื้นที่บ้านไผ่ช่วยเหลือประชาชน ยันเยียวยาพื้นที่การเกษตรที่เสียหาย
03 ก.ย. 2562

     ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมคณะทำงาน ลงพื้นที่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วม อันเนื่องมาจากอิทธิพลของพายุโซนร้อนโพดุลส่งผลให้บ้านเรือนได้รับความเสียหาย ไม่สามารถอาศัยอยู่ได้ ต้องอพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัย ถนนทั้งเส้นหลักและเส้นรองถูกน้ำท่วมใช้การไม่ได้ ซึ่งได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลบ้านไผ่ เพื่อมอบกระเช้าและเงินช่วยเหลือประชาชน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ได้รับบาดเจ็บจากการช่วยเหลือน้ำท่วม จากนั้นเดินทางไปให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ที่ศูนย์บัญชาการช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม มีความเป็นห่วงพี่น้องประชาชนและเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ทุกคน จึงสั่งการให้ตนลงมาติดตามสถานการณ์ พร้อม ฝากขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ช่วยเหลือประชาชน

โดยร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า สถานการณ์ที่ อ.บ้านไผ่ ณ เวลานี้ เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ถนนทุกสายสามารถใช้การได้ตามปกติ แต่สิ่งที่ต้องดูแลหลังจากนี้ คือประชาชนที่ได้รับควสมเดือดร้อน ทั้งเรื่องบ้านเรือน เครืองใช้ไฟฟ้า พืชผลทางการเกษตร ตลอดจนสัตว์เลี้ยงได้รับความเสียหาย ซึ่งทางรัฐบาลต้องดูแล ทั้งนี้ชเหตุการณ์น้ำหลากที่เกิดขึ้น เป็นผลมาจากปริมาณฝนที่ตกหนัก จากพายุ ถือเป็นเหตุสุดวิสัย หลังจากนี้ต้องไปศึกษาว่าเหตุใดการระบายน้ำจึงช้า เพื่อแก้ไขไม่ให้เหตุการณ์ซ้ำซ้อน ส่วนเรื่องการเยียวยาพื้นที่การเกษตร เบื้องต้นได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สำรวจ พื้นที่เกษตร ที่ได้รับความเสียหาย เพื่อเร่งเยียวยาตามกฎหมายต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...