ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ติดตั้งสปริงเกอร์ช่วยสัตว์
20 มี.ค. 2559

         นายธนชน เคนสิงห์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์นครราชสีมา รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น (ต.คำม่วง อ.เขาสวนกวาง) กล่าวว่า จากสภาพอากาศที่ร้อนจัดอบอ้าวในขณะนี้ ได้สั่นการให้เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ทำการติดตั้งสปริงเกอร์ และทำละอองน้ำให้แก่สัตว์ต่างๆ ภายในสวนสัตว์ขอนแก่น ได้เข้ามาหลบร้อน และเล่นน้ำ อากาศที่ร้อนจัดเกือบ 40 องศาเซลเซียส มีสัตว์มากกว่า 1,300 ตัวที่อยู่ในความดูแล ทั้งนี้ สัตว์ที่อยู่ในความดูแลทั้งหมดบางส่วนได้จัดห้องพิเศษให้ อย่างแมวน้ำจัดอยู่ในห้องปรับอากาศ

         ส่วนสัตว์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น กวางจำนวนมากกว่า 4 ร้อยตัว เสือ สิงโต สัตว์ในโซแอฟริกานั้นนอกจากติดตั้งสปริงเกอร์ และระบบละอองน้ำแล้ว ยังทำบ่อน้ำเพื่อให้ลงไปนอนแช่น้ำได้ด้วย โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการเปลี่ยนน้ำทุกวัน นอกจากนั้น ยังได้ใช้รถดับเพลิงทำการฉีดน้ำพ่นน้ำไปยังพื้นดินในลานแสดงเพื่อลดอุณหภูมิที่ผิวดินด้วย นอกเหนือจากนั้นยัง ได้ให้สัตวแพทย์ออกตรวจสุขภาพของสัตว์เป็นประจำ โดยจัดอาหารเสริม วิตามินต่างๆ ในการบำรุงร่างกายของสัตว์แต่ละชนิดด้วย เพื่อสร้างภูมิต้านทานให้แก่สัตว์ภายในสวนสัตว์อีกด้วย
ขณะเดียวกัน จากสภาพอากาศที่ร้อนทำให้มีประชาชนจำนวนมากต่างพาครอบครัวเดินทางมาเล่นน้ำที่บริเวณสวนน้ำที่ตั้งอยู่บนยอดเขาจำนวนมาก เพื่อคลายความร้อน ทำให้บรรยากาศที่สวนน้ำคึกคักไปด้วยประชาชนที่ออกมาเล่นน้ำคลายร้อน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...