ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
ระวังขึ้น"เขาใหญ่"
10 ก.ย. 2562

เตือนนักท่องเที่ยวขับรถขึ้น “เขาใหญ่” ระวัง

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงกลางดึกวันที่ 8 กันยายน 2562 มีพายุฝนตกทั่วบริเวณและช่วงเข้าวันที่ 9 กันยายน 2562 บนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ทั้งฝั่ง ตั้งแต่ด่านเก็บเงินเนินหอม จังหวัดปราจีนบุรี และหน้าด่านเก็บเงิน เจ้าพ่อเขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นคราชสีมา ทำให้ต้นไม้ขนาดใหญ่ ถูกลมพายุพัดขวางถนน และบางช่วงล้มทับสาไฟฟ้าแรงสูง ส่งผลกระทบให้กระแสไฟฟ้า และสัญญาณโทรศัพท์ทุกเครือข่ายใช้ไม่ได้ บางวันกระแสไฟฟ้าดับยาวนาน 7-8 ชั่วโมง ซึ่งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าหมูสี อ.ปากช่อง ได้จัดเตรียมรถกระเช้าและอุปกรณ์ซ่อมสายและระบบไฟฟ้า รอรับแจ้งเหตุจาก เจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธาอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ตลอด 24 ชั่วโมง

       นายครรชิต ศรีนพวรรณ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่า ในช่วงฤดูฝนของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ฝนกตกชุกทุกปี และเป็นฤดูฝนที่ยาวกว่าเกือบ 4 เดือน ทางอุทยานฯได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์ไว้เข้าแก้ปัญหา อย่างต้นไม้ล้ม หรือ นักท่องเที่ยวขอความช่วยเหลือ ตลอด 24 ชม. นอกจากนี้ตนขอความร่วมมือจาก ผู้ขับขี่รถทุกชนิดที่ ขึ้นลงอุทยานฯให้ใช้ความระมัดระวัง เพราะถนนมีความชื่น และอาจเกิดรถไหลรื่นตกลงข้างทางได้ ซึ่งตนได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยอุทยานฯและ ฝ่ายโยธา ค่อยให้การช่วยเหลือ และขอให้ผู้ใช้รถเพิ่มความระมัดระวัง และให้ดูป้ายกำหนดความเร็ว หรือ แจ้งเตือนระว่างเส้นทาง เพื่อความปลอดภัยทั้งตนเองและสัตว์ป่าด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...