ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
รมช.คมนาคม ลงพื้นที่
21 มี.ค. 2559

         นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เดินทางติดตามผลการปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดตราด โดยมี นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด พร้อมด้วยหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมในพื้นที่จังหวัดตราดร่วมให้ข้อมูล ที่ห้องประชุมชิดเดชะ แขวงทางหลวงตราด
          สำหรับการเดินทางติดตามการดำเนินงานของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม ในพื้นที่จังหวัดตราดในครั้งนี้ มุ่งติดตามการดำเนินงานโครงการต่างๆ ที่รองรับต่อการพัฒนาเขตพัฒนาพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษตราด ในพื้นที่อำเภอคลองใหญ่ เช่น โครงการพัฒนาทางหลวงหมายเลข 3 (สุขุมวิท) ช่วงตราด-หาดเล็ก เป็น 4 ช่องจราจร ซึ่งกรมทางหลวงกำลังดำเนินการอยู่ โครงการก่อสร้างท่าเทียบเรืออเนกประสงค์คลองใหญ่ ที่กรมเจ้าท่าเป็นเจ้าภาพรับผิดชอบในการดำเนินการที่คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปีนี้
          รวมทั้งการก่อสร้างเส้นทางเข้าสู่ท่าเทียบเรืออเนกประสงค์คลองใหญ่ ที่อยู่ระหว่างการออกแบบ ดำเนินการโดยกรมทางหลวงชนบท รับผิดชอบ เพื่อให้การพัฒนาระบบคมนาคมขนส่งมีความพร้อมรองรับเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษตราด นอกจากนี้ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมจะได้ติดตามการให้บริการระบบขนส่งสาธารณะให้มีมาตรฐานในการรองรับการพัฒนาการท่องเที่ยว ตามยุทธศาสตร์ของจังหวัดตราดอีกด้วย
          รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า กระทรวงคมนาคมพร้อมที่สนับสนุนการดำเนินการด้านการพัฒนาการคมนาคม ขนส่งเพื่อรองรับเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษตราด อย่างไรก็ตาม การก่อสร้างโครงการพัฒนาระบบคมนาคมขนส่งอาจส่งผลกระทบในการใช้เส้นทางคมนาคมของประชาชน
          โดยเฉพาะการขยายเส้นทางบนถนนสุขุมวิท จึงขอให้หน่วยงานที่เป็นเจ้าภาพเร่งกำชับให้ผู้รับเหมาก่อสร้างคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชน โดยเฉพาะการติดตั้งป้ายเตือนความปลอดภัยของผู้ใช้เส้นทาง เพื่อป้องกันปัญหาอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้น

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...