ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
โยกย้ายบิ๊ก ขรก.กระทรวงคมนาคม “สราวุธ-จิรุตม์”ผงาดทางหลวง-ขนส่ง
16 ก.ย. 2562

รายงานข่าวจากกระทรวงคมนาคมเปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 3 กันยายน ที่ผ่านมา  มีมติเห็นชอบแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชระดับ 10 ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ ประกอบด้วย 1.นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมการขนส่งราง (ขร.) ไปดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) แทนนายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ ที่โยกย้ายไปดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวงคมนาคม 2.นายจิรุตม์ วิศาลจิตร รองปลัดกระทรวงคมนาคม ไปดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) แทนนายพีระพล ถาวรสุภเจริญ ที่โยกย้ายไปดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวงคมนาคม 3.นายวิทยา ยาม่วง ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม ดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมเจ้าท่า (จท.) แทนนายสมศักดิ์ ห่มม่วง ที่จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 ก.ย. 2562

4.นางอัมพวัน วรรณโก อธิบดีกรมท่าอากาศยาน (ทย.) ไปดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม และ 5.นายสมัย โชติสกุล รองปลัดกระทรวงคมนาคม ไปดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม ทั้งนี้ สำหรับตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงคมนาคมที่จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 ก.ย.นี้ มี 4 คน ได้แก่ 1.นายกฤชเทพ สิมลี อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) 2.นายสมศักดิ์ ห่มม่วง อธิบดีกรมเจ้าท่า (จท.) 3.นายกมล บูรณพงศ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม และ 4.นายณัฐ จับใจ ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม

แหล่งข่าวจากกระทรวงคมนาคม ระบุว่า สำหรับกรมทางหลวงชนบท (ทช.) กรมการขนส่งทางราง (ขร.) และกรมท่าอากาศยาน (ทย.) นั้น จะมีการเว้นว่างตำแหน่งอธิบดีไว้ โดยยังไม่มีการโยกเก้าอี้อธิบดีข้ามห้วยมานั่งเป็นอธิบดีคนใหม่ แต่จะเป็นการดันรองอธิบดีของแต่ละหน่วยขึ้นนั่งเป็นอธิบดีแทน ซึ่งคาดว่าจะมีการแต่งตั้งให้รองอธิบดีรักษาการในตำแหน่งอธิบดีไปพลางก่อน ส่วนด้านนางอัมพวัน วรรณโก อธิบดี ทย.นั้น แสดงความต้องการชัดเจนที่จะย้ายออกจากเก้าอี้อธิบดี ขอกลับมานั่งตำแหน่งในกระทรวงคมนาคมไปเป็นผู้ตรวจราชการแบบสมัครใจ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...