ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำปาวจังหวัดกาฬสินธุ์ เร่งปล่อยน้ำเข้าพื้นที่ชลประทานถึงวันละกว่า 5 ล้าน ลบ.ม. เพื่อให้ประชาชน และเกษตรกรได้ใช้น้ำอย่างเต็มที่ ขณะที่เด็กๆ ออกมาเล่นน้ำคลอง ด้านผู้ว่าฯ เตือนผ
21 มี.ค. 2559

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการติดตามปัญหาภาวะความแห้งแล้งที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ในเขตชลประทาน ซึ่งประชาชน และเกษตรกรร้องขอให้เขื่อนลำปาวปล่อยน้ำเข้าช่วยเหลือข้าวนาปรัง ล่าสุด เขื่อนลำปาวได้ปล่อยน้ำเข้าพื้นที่ชลประทานอย่างเต็มที่ถึงวันละกว่า 5 ล้าน ลบ.ม. ซึ่งจะหล่อเลี้ยงพื้นที่ข้าวนาปรังกว่า 1 แสน 5 หมื่นไร่ และน้ำที่ปล่อยลงไปจะได้เติมเต็มให้ประชาชนได้ใช้ ซึ่งมีน้ำเต็มคลองชลประทาน และด้วยสภาพอากาศที่ร้อนทำให้มีเด็กๆ ออกมาเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน

          นายวินัย วิทยานุกูล ผู้ว่าฯกาฬสินธุ์ กล่าวว่า พื้นที่ซึ่งเป็นห่วงจะอยู่นอกเขตชลประทาน เนื่องจากแหล่งน้ำธรรมชาติแห้งขอด ซึ่งได้กำชับให้ทุกหน่วยงานให้นำน้ำอุปโภคบริโภคเข้าช่วยเหลือ โดยเน้นไปที่น้ำดื่มเพื่อลดปัญหาค่าครองชีพ เพราะประชาชนส่วนใหญ่ต้องซื้อน้ำดื่มกัน ทั้งนี้ ทางจังหวัดซึ่งได้ปล่อยคาราวานรถน้ำไปแล้ว ประชาชนสามารถร้องขอน้ำดื่มได้อย่างเต็มที่

          ส่วนการเล่นน้ำในคลองประชาชน ขอเตือนให้ผู้ปกครองได้เฝ้าระวัง เพราะในแต่ละปีมีเด็กจมน้ำเสียชีวิตหลายสิบคน เพื่อป้องกันปัญหาดังกล่าวการเล่นน้ำควรที่จะมีผู้ปกครองคอยติดตามดูแลอย่างใกล้ชิด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...