ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
ก.แรงงาน จับมือ เครืออัมรินทร์ จัดกิจกรรมบริจาคโลหิต เฉลิมพระเกียรติ ฯ
16 ก.ย. 2562

กระทรวงแรงงาน ร่วมกับ บริษัทในเครืออมรินทร์ จัดกิจกรรมบริจาคโลหิต ครั้งที่ 7 จาก 15 ครั้งช่วยเหลือผู้ใช้แรงงานและประชาชนที่ประสบอันตรายจากการทำงาน ส่งเสริมรณรงค์ทุกภาคส่วนตระหนักถึงความเสียสละและทำความดีโดยไม่หวังผลตอบแทน เฉลิมพระเกียรติพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ปี 2562

เมื่อวันที่วันที่ 16 ก.ย.62 นายสุทธิ สุโกศล ปลัดกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายธวัช เบญจาทิกุล ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมกระทรวงแรงงานร่วมบริจาคโลหิต ครั้งที่ 7 เฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยมี ระริน อุทกะพันธุ์ ปัญจรุ่งโรจน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พลับลิซซิ่ง จำกัด (มหาชน) กล่าวรายงาน ผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน เข้าร่วมในครั้งนี้ด้วย ณ บริษัท อมรินทร์พริ้นติ้ง แอนด์ พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร

โดยปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 กระทรวงแรงงานจึงได้กำหนดจัดกิจกรรมกระทรวงแรงงานร่วมบริจาคโลหิตเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกขึ้น โดยร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและองค์กรภาคเอกชนในการจัดกิจกรรม เพื่อเป็นการร่วมเฉลิมพระเกียรติและร่วมสืบสานพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงมีพระราชประสงค์ที่จะพัฒนาให้ประเทศชาติมีความเจริญรุ่งเรือง และประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ดังเช่น พระปฐมบรมราชโองการที่ได้ทรงพระราชทานไว้เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม พุทธศักราช 2562 ใจความว่า“เราจะสืบสาน รักษา และต่อยอด และครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งอาณาราษฎรตลอดไป”

นายธวัช กล่าวต่อว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้เป็นครั้งที่ 7 จากเป้าหมาย 15 ครั้ง ณ กระทรวงแรงงาน หน่วยงานของรัฐ และสถานประกอบกิจการทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ระหว่างเดือน พ.ค. 62 - เม.ย. 63 เพื่อเป็นการสนองพระปฐมบรมราชโองการและพระราชปณิธานในการพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชน โดยการสนับสนุนการจัดหาโลหิตให้สภากาชาดไทยในการนำโลหิตไปช่วยเหลือประชาชนตลอดจนพี่น้องผู้ใช้แรงงานที่ประสบอันตรายจากการทำงาน และเป็นการส่งเสริมรณรงค์ให้ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมตระหนักถึงความเสียสละและการทำความดีโดยไม่หวังผลตอบแทน ตลอดจนเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีของทุกคน ซึ่งได้รับความร่วมมือส่งเสริมและสนับสนุนด้วยดีจากสถานประกอบกิจการ และสภากาชาดไทย ทั้งนี้ จากผลการดำเนินการ6 ครั้งที่ผ่านมา พบว่า มีผู้มาลงทะเบียน 1,740 คน ได้โลหิต 1,522 ยูนิต คิดเป็น 608,800 ซีซี

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...