ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
กรมชลฯ ชวนวิ่งรอบเขื่อน ร่วมสมทบ 3 รพ.
27 ก.ย. 2562

กรมชลประทาน เปิดเขื่อนขุนด่านปราการชลให้ชาวปอดเหล็กวิ่งชมวิวทิวทัศน์รอบเขื่อนเต็มพิกัด 360 องศา ในงาน “ขุนด่านรัน 20 ไมล์” เป็นงานปีที่ 2 ตั้งเป้า 9,000 คน รายได้ส่วนหนึ่งมอบให้ โรงพยาบาลสงฆ์ โรงพยาบาลชลประทาน โรงพยาบาลนครนายก และมูลนิธิก้าวคนละก้าว (ตูน บอร์ดี้แสลม) ในอาทิตย์ที่ 29 กันยายน นี้ 

นายทองเปลว กองจันทร์ อธิบดีกรมชลประทาน กล่าวว่า การจัดงานขุนด่านรัน 20 ไมล์ ในครั้งนี้จัดเป็นปีที่ 2 โดยในปีแรกได้มีการจัดการแข่งขันสูงสุดเป็นระยะทาง 10 ไมล์ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักวิ่งทั่วประเทศที่เข้าร่วมถึง 4,500 คน ในปีนี้ทางสำนักเครื่องจักรกล กรมชลประทาน ได้กำหนดระยะทางการแข่งขันใหม่โดยเพิ่มระยะทางการแข่งขันเป็น 20 ไมล์ซึ่งเท่ากับ 32 กิโลเมตร เพื่อทำให้เกิดความท้าทายในหมู่นักวิ่ง และยังได้เพลิดเพลินความสวยงามของวิวทิวทัศน์จากบนสันเขื่อนแบบ 360 องศาในระยะทาง 1.6 ไมล์อีกด้วย โดยงานครั้งนี้จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน 2562 ณ เขื่อนขุนด่านปราการชล จังหวัดนครนายก ค่าสมัคร 450, 700 และ 900 บาท

ทั้งนื้ รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายให้กับ 4 องค์กร ได้แก่ โรงพยาบาลสงฆ์ โรงพยาบาลชลประทาน โรงพยาบาลนครนายก และมูลนิธิก้าวคนละก้าว (ตูน บอร์ดี้แสลม) นอกจากนี้ ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา หรือ Sports Tourism ซึ่งเป็นการท่องเที่ยวอีกรูปแบบหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วในกลุ่มนักท่องเที่ยวในปัจจุบัน ได้รับอิทธิพลเรื่องความสนใจการดูแลสุขภาพ และการให้ความสำคัญในการออกกำลังกาย ซึ่งถือว่าทุกคนที่ร่วมงานจะได้ทำบุญพร้อมมีสุขภาพกายที่ดีไปด้วย

ปัจจุบันมีนักวิ่งให้ความสนใจสมัครแล้วทั้งสิ้น 8,000 คน จากที่ตั้งเป้าไว้ 9,000 คน สำหรับนักวิ่งที่สนใจยังสามารถสมัครได้อีก 1,000 คน โดยสามารถสอบถามหรือดูรายละเอียดการรับสมัคร ได้ที่ เว็บไซต์ amazingfield.net, เฟสบุ๊ก : Khundanrun  หรือโทร 0-2277-6670-1

ด้านนายสุพิศ พิทักษ์ธรรม ผู้อำนวยการสำนักเครื่องจักรกล กรมชลประทาน กล่าวว่า การจัดงาน “ขุนด่านรัน 20 ไมล์” ในครั้งนี้ใช้พื้นที่ลานหน้าเขื่อนขุนด่านปราการชล จังหวัดนครนายก เป็นบริเวณจัดงาน โดยเส้นทางวิ่งจะเริ่มต้นที่บริเวณลานหน้าเขื่อนไปยังเส้นทางสันเขื่อนซึ่งจะชมทิวทัศน์ที่สวยงามไปตามระยะทางที่กำหนดไว้และจะมาสิ้นสุดการแข่งขันในจุดเริ่มต้นคือบริเวณลานหน้าเขื่อน มีทางเลือกให้ผู้เข้าร่วมแข่งขันเลือกได้ตามความสามารถในระยะทางหลากหลาย คือ ประเภทหลักระยะทาง 20 ไมล์ (32 ก.ม.) 10 ไมล์ (16 ก.ม.) 7 ไมล์(11.2 ก.ม.) และ 4 ไมล์ (6 ก.ม.) โดยในแต่ละประเภทจัดแบ่งกลุ่มการแข่งขันตามช่วงอายุอย่างเหมาะสม ผู้ชนะการแข่งขันอันดับที่ 1-5 ในระยะ 20 , 10 และ7 ไมล์ ในแต่ละกลุ่มอายุจะได้รับถ้วยเกียรติยศ สำหรับระยะ 4 ไมล์นักวิ่งจะได้รับเฉพาะเหรียญรางวัล และในการแข่งขันครั้งนี้ยังมีเงินรางวัลสำหรับผู้ชนะทั่วไป (Overall) อันดับที่ 1-5 ในแต่ละประเภทอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งแยกเป็น Overall International และ Overall สำหรับคนไทยโดยเฉพาะ โดยรวมมีมูลค่ากว่า 200,000 บาท

ทั้งนี้ คณะกรรมการจัดงานได้มีการเตรียมความพร้อมในทุกๆ ด้านเพื่อเตรียมต้อนรับนักวิ่งไม่ว่าจะเป็นจุดบริการอาหาร เครื่องดื่ม หน่วยแพทย์พยาบาล ทีมจักรยานอาสา สถานที่จอดรถ รวมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ทั้งในบริเวณงานและตามเส้นทางแข่งขัน

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...