ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
"วิษณุ" ปัดตอบ "ธนาธร" จ้างล็อบบี้ยีสต์ดิสเครดิตรัฐบาล
27 ก.ย. 2562
           นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อมในพื้นที่เขต 5 จ.นครปฐม เกี่ยวกับการนับวันเลือกตั้งภายใน 45 วัน ว่า จะเริ่มนับในวันที่พระราชกฤษฎีกาออกมา ไม่ใช่นับตั้งแต่วันที่มีตำแหน่งว่าง ซึ่งเป็นมาตรฐานเดียวกับ จังหวัดขอนแก่นและกับกรณีอื่นๆ โดยพระราชกฤษฎีกา จะออกภายใน 45 วันหลังจากตำแหน่งว่าง โดยไม่มีการระบุว่า จะมีการเลือกตั้งในวันใด เพราะคณะกรรมการการเลือกตั้งเป็นผู้กำหนด หลังจาก 5 วัน ที่พระราชกฤษฎีกาประกาศใช้ ซึ่งยืนยันว่าทันเวลาแต่จะช้าหรือเร็วนั้นอยู่ที่ กกต. ส่วน พ.ร.ฎ.การเลือกตั้งซ่อมเขต 5 นครปฐม จะออกภายใน 1-2 วันนี้
 
ส่วนกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่จ้างล็อบบี้ยิสต์ ทำลายชื่อเสียงรัฐบาลนั้นจะมีผลทางกฎหมายหรือไม่นั้นนายวิษณุไม่ขอตอบในประเด็นดังกล่าว โดยขอให้สื่อมวลชนไปหาข่าวเอง เพราะส่วนตัวทราบแต่ไม่อยากบอก รอให้เขียนหนังสือออกมาอีกเล่มจะดีกว่า
 
           นายวิษณุ ยังถามผู้สื่อข่าวกลับว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะกลับจากการเดินทางไปประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญ ครั้งที่ 74 ที่สหรัฐอเมริกาเมื่อไหร่ ซึ่งผู้สื่อข่าวได้ตอบกลับไปว่านายกรัฐมนตรีจะเดินทางถึงประเทศไทยในวันนี้เวลา 21:55 น. โดยนายวิษณุ ตอบสั้นๆ ว่า ส่วนตัวมีข้อราชการลับ จะหารือกับนายกรัฐมนตรีด้วย
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...