ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ลมหนาวมาแล้ว..
28 ก.ย. 2562

ลมหนาวมาแล้ว...! เขาใหญ่ พร้อมรับนักท่องเที่ยว

อุณหภูมิเปลี่ยน..! “เขาใหญ่” อากาศเย็น นักท่องเที่ยวแห่กางเต้นท์

 

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ว่า ขณะนี้อากาศเริ่มเย็นลงแล้ว โดยในช่วงกลางคืนที่ผ่านมาพบว่าอุณหภูมิเริ่มลดลง 1-2 องศาฯ ส่วนในช่วงเช้ามีหมอกลง ขณะที่บนยอดเขาเขียว ในวันที่ 1 ตุลาคม 2562 เจ้าหน้าที่อุทยานฯ เตรียมทำความสะอาดเส้นทางขึ้นลงที่ผาเดียวดาย หลังฝนเริ่มลดน้อยลง ดอยก็เริ่มมีหมอกเข้ามาปกคลุมในตอนเช้าโดยเฉพาะในพื้นที่ท่องเที่ยว โดยในพื้นที่ ต่ำสุดอยู่ที่เขตเขาเขียว และพื้นที่กางเต้นท์ลำตะคอง และผากล้วยไม้ สลับกับมีขโลงช้างป่า และลูกน้อยเดินออกจากป่า มาหาความอมอุ่น ซึ่งช่วงเวลานี้ จะมี นักท่องเที่ยวอาศัยจังหวะวันหยุดขึ้นมาปักหลักพักค้างรับสภาพอากาศบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่กันมากขึ้น

       นายครรชิต ศรีนพวรรณ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่า ช่วงจะเปลี่ยนถ่ายฤดูฝนมาเข้าช่วงฤดูหนาวของทุกปี อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เตรียมความพร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ หน่วยกู้ภัย และสิ่งอำนวยความสะดวกไว้พร้อมแล้ว และในปี 2562 ต่อเนื่อง 2563 เดือนมกรราคม-กุมภาพันธุ์ นักท่องเที่ยวจะมาก ดังนั้นทางอุทยานฯได้เปิดลานเฮลิคอปเตอร์ เขาแหลม เพื่อเปิดเป็นลานกางเต้นท์อีกแห่ง เนื่องจากลานกางเต้นท์ลำตะคอง และลานกางเต้นท์ผากล้วยผา จะหนาแน่น ดังนั้น ขอความร่วมมือ เรื่องการขับขี่รถทุกชนิดบนเขตอุทยานฯและขอความกรุณาเรื่องความสะอาด เรื่องขยะ เมื่อนำขึ้นมาแล้วช่วยนำกลับลงไปทิ้งด้านล่างอุทยานฯด้วย เพราะสัตว์ป่าจะกิน และเกิดอันตรายถึงชีวิตด้วย

    นอกจากนี้หากนักท่องเที่ยวสงสัยหรือไม่ได้รับความสะดวกให้ติดต่อมายัง ที่ศูนย์การนักท่องเที่ยว ได้ตลอด 24 ชั่วโมง อีกประการทางอุทยานฯไม่อนุญาตให้ นักท่องเที่ยวนำสัตว์และสุราขึ้นมา หากเจ้าหน้าที่พบจะถูกปรับและเชิญนักท่องเที่ยวรายนั้นๆลงจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จึงแจ้งขอความร่วมมือกับนักท่องเที่ยวด้วย”นายครรชิตกล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...