ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
รมว.พม. สร้างเครือข่ายเยาวชน ต้านภัยค้ามนุษย์ ชี้คนวัยเดียวกันจะเข้าใจปัญหาได้ดี
30 ก.ย. 2562
        นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เป็นประธานในพิธีปิดโครงการ "รวมพลังเยาวชนไทย ต้านภัยค้ามนุษย์" ประจำปีงบประมาณ 2562 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27-28 กันยายน 2562 เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายสามารถเป็นสื่อกลาง และเป็นเครือข่ายของกระทรวง พม. ในการจัดกิจกรรมเพื่อขยายผลไปยังกลุ่มเด็กและเยาวชนในพื้นที่ระดับจังหวัดให้เพิ่มมากขึ้น โดยมุ่งหวังว่าเด็กและเยาวชนจะได้รับความรู้และมีความเข้าใจเกี่ยวกับปัญหาการค้ามนุษย์ การป้องกันตนเองให้ปลอดภัย และไม่ถูกล่อลวงเข้าสู่กระบวนการค้ามนุษย์ รวมทั้งสามารถแจ้งเบาะแสและขอรับความช่วยเหลือในกรณีพบเหตุค้ามนุษย์ในพื้นที่ โดยมี นายปรเมธี วิมลศิริ ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ปลัด พม.) กล่าวรายงาน ทั้งนี้ มีผู้เข้าร่วม ประกอบด้วย เครือข่ายเด็กและเยาวชนในชุมชน สภาเด็กและเยาวชนในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร 50 เขต สภาเด็กและเยาวชนกรุงเทพมหานคร สภาเด็กและเยาวชนจังหวัด 76 จังหวัด และสภาเด็กและเยาวชนแห่งประเทศไทย รวมทั้งสิ้น 130 คน 
 
         นายจุติ กล่าวว่า กระทรวง พม. ได้ตระหนักถึงความจำเป็นในการป้องกันปัญหาการค้ามนุษย์แบบเชิงรุกในระดับพื้นที่ โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายที่เป็นเด็กและเยาวชนในพื้นที่เสี่ยง รวมถึงในสถานศึกษาทั่วประเทศ การสื่อสารจึงต้องการคนกลุ่มเดียวกันในการสื่อสารตรงกัน เพราะเขาสามารถเข้าใจความคิดของกลุ่มเป้าหมายคล้ายๆกัน ทำให้มีประสิทธิ์ภาพมากขึ้นและขยายเครือข่ายในการป้องกันปัญหาการค้ามนุษย์ระดับพื้นที่ ที่เป็นเด็กและเยาวชนให้เพิ่มมากขึ้น รวมทั้งมีความตระหนักรู้ถึงรูปแบบของภัยอันตรายจากการค้ามนุษย์ และสามารถป้องกันตนเองให้ปลอดภัยและไม่ถูกล่อลวงเข้าสู่ขบวนการค้ามนุษย์ได้  
 "กระทรวง พม. มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะถ่ายทอดความรู้ เพื่อให้ทุกท่านเป็นตัวแทนเยาวชนและเป็นเครือข่ายร่วมกับกระทรวง พม. ในการต่อต้านการค้ามนุษย์ และทุกข้อเสนอแนะที่ได้นำเสนอในวันนี้ นับว่าเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง ซึ่งกระทรวง พม. พร้อมรับข้อเสนอแนะดังกล่าว เพื่อขับเคลื่อนงานต่อไปอย่างบูรณาการ " นายจุติ กล่าว
 
 
 
 
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...