ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
หมอมรุต เปิดบ้านสุขภาพดี ด้วยการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ครบ 17 ปี
01 ต.ค. 2562

       กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข จัดงาน วันคล้ายวันสถาปนา ครบรอบ 17 ปี พบกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพ ด้วยศาสตร์การแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ให้ประชาชน    มีสุขภาพดี 

       นายแพทย์มรุต  จิรเศรษฐสิริ  อธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กล่าวว่า  กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก เชิญชวนประชาชนทั่วไปร่วมกิจกรรม วันสถาปนากรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ครบรอบ 17 ปี ในวันที่ 3 ตุลาคม พ.ศ.2562 นี้ ทางกรมการแพทย์แผนไทย   และการแพทย์ทางเลือก ยังคงมุ่งมั่น ที่จะดำเนินการขับเคลื่อนนโยบายในการนำการแพทย์แผนไทย การแพทย์ทางเลือกและสมุนไพรเพื่อต่อยอด ภูมิปัญญาและนำมาใช้พัฒนางานสาธารณสุข และสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ ต่อไป  ในปีนี้ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือกได้จัดกิจกรรมที่นอกเหนือจากกิจกรรมทางพุทธศาสนา โดยจัดตลาดนัดสุขภาพ “17 ปี กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก” ชิม ช้อป ใช้ ผลิตภัณฑ์สมุนไพรในสวนสมุนไพร มีการเปิดพิพิธภัณฑ์การสาธารณสุขและการแพทย์แผนไทย , เสวนากัญชาทางการแพทย์แผนไทย กิจกรรมสมุนไพรน่ารู้ คู่ครัวไทย , มณีเวช ศาสตร์ความสมดุลแห่งร่างกาย , SKT เทคนิคพัฒนาร่างกายให้เยียวยาตัวเอง  การตรวจสุขภาพด้วยการแพทย์แผนไทย  การพอกเข่า  ตอกเส้น  ผลิตภัณฑ์จากมะขามป้อม และผลิตภัณฑ์คุณภาพมากมาย

       สำหรับประชาชนที่สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ฟรี ในวันที่ 3 ตุลาคม 2562  ตั้งแต่เวลา 07.00 น. – 1๗.00 น. ณ บริเวณอาคารพิพิธภัณฑ์การสาธารณสุขและการแพทย์ไทย กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข  อำเภอเมือง  จังหวัดนนทบุรี โทร 02 149 5678

                     

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...