ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
2 สาวดาวสภา โอ๋ รังสิมา - ตั๊น จิตภัสร์ ลุยงาน กมธ. การสวัสดิการสังคม ประเดิมงานชุมชนต้นแบบเมืองแม่กลอง
01 ต.ค. 2562
          นางสาวรังสิมา รอดรัศมี ประธานคณะกรรมาธิการการสวัสดิการสังคม ส.ส จังหวัดสมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นางสาวจิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร โฆษกคณะกรรมาธิการการสวัสดิการสังคม ส.ส แบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ และรองเลขาธิการพรรคฯ เดินทางไปศึกษาดูงาน และประชุมร่วมกับประชาชนกลุ่มสัจจะสะสมทรัพย์และสวัสดิการชุมชน ตำบลแพรกหนามแดง อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม ซึ่งเป็นชุมชนต้นแบบในการจัดสวัสดิการชุมชน ที่ประชาชนออกแบบและจัดสวัสดิการให้แก่คนในชุมชนตั้งแต่เกิดจนตาย โดยคณะกรรมาธิการได้รับฟังปัญหาที่อยู่อาศัยด้วย 
 
จากนั้นคณะกรรมาธิการฯ ได้เดินทางไปศึกษาดูงานและประชุมร่วมกับผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบลนางตะเคียน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม เพื่อรับฟังปัญหา และแนวทางการจัดสวัสดิการระดับตำบล เพื่อนำข้อคิดเห็นและปัญหาไปศึกษาแนวทางการจัดสวัสดิการสังคมในภาพรวมที่ดีมากยิ่งขึ้น
 
           คณะกรรมาธิการสวัสดิการสังคม มีหน้าที่และอำนาจกระทำกิจการพิจารณาสอบหาข้อเท็จจริงหรือศึกษาเรื่องเล็กๆ ที่เกี่ยวกับการจัดสวัสดิการสังคมไม่น้อยกว่าสิทธิขั้นพื้นฐานการให้บริการด้านสวัสดิการสังคมเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนอย่างทั่วถึง โดยเฉพาะผู้ยากไร้ในเมืองและชนบท และผู้ด้อยโอกาส
ในสังคม" จากอำนาจหน้าที่ดังกล่าวจะเห็นได้ว่าเรื่องสวัสดิการสังคมเป็นเรื่องที่มีความสำคัญ และ
เกี่ยวข้องกับกลุ่มคนทุกช่วงวัย โดยเฉพาะการจัดสวัสดิการชุมชนที่มีระบบการบริหารจัดการชุมชน
ที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งจะทำให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี มีสวัสดิการสังคมที่เหมาะสมในการดำรงชีวิต
การเดินทางมาศึกษาดูงานในครั้งนี้ 
 
           ในวัตถุประสงค์การศึกษาดูงานในพื้นที่จริง ที่มีระบบการจัดสวัสดิการชุมชนที่เข้มแข็งเป็นต้นแบบในการดำเนินงานด้านการจัดสวัสดิการสังคมในพื้นที่จังหวัดสมุทรสงครามพร้อมทั้งรับฟังแนวทางในการจัดสวัสดิการสังคม ความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ รวมถึงอุปสรรคและปัญหาในการดำเนินงานโดยจะได้นำผลการศึกษาดูงานในครั้งต่อไปเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาศึกษา เพื่อหาแนวทางในการพัฒนาระบบการจัดสวัสดิการสังคมและการจัดสวัสดิการชุมชนให้มีประสิทธิภาพต่อไป
 
 
 
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...