ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
เผย !! ผลสำรวจคนหางานพึงพอใจการให้บริการจัดหางานมากเกือบเต็มร้อย
07 ต.ค. 2562

          กรมการจัดหางาน เผยผลสำรวจความพึงพอใจของผู้ใช้บริการจัดหางานในประเทศจากสำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-10 และศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทย ในปีงบประมาณ 2562 พบพึงพอใจร้อยละ 98.66 ในด้านกระบวนการให้บริการ  เจ้าหน้าที่ที่ให้บริการ และด้านสิ่งอำนวยความสะดวก

           นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ รองอธิบดีกรมการจัดหางาน รักษาราชการแทนอธิบดีกรมการจัดหางาน เปิดเผยว่า กรมการจัดหางานมีภารกิจในด้านการให้บริการจัดหางานในประเทศ/ต่างประเทศ การแนะแนวอาชีพและส่งเสริมการประกอบอาชีพอิสระ การควบคุมการทำงานของคนต่างด้าว และคุ้มครองคนหางาน โดยมีนโยบายพัฒนาระบบบริการจัดหางานในประเทศ เพื่อให้คนไทยมีงานทำในทุกพื้นที่ ทุกกลุ่ม ทุกช่วงวัย ด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการของศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทย (Smart Job Center) ให้มีความสะดวก รวดเร็วและทันสมัย ซึ่งในปีงบประมาณ 2562 ที่ผ่านมา กรมการจัดหางานได้สำรวจความพึงพอใจของผู้สมัครงาน นายจ้าง/สถานประกอบการ และผู้ประกันตนที่มารับบริการจัดหางานในประเทศจากสำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-10 และศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทย จำนวน 18,667 ตัวอย่าง ปรากฎว่า มีความพึงพอใจในการให้บริการถึงร้อยละ 98.66  โดยพึงพอใจใน 3 ด้าน ได้แก่ 1. ด้านกระบวนการให้บริการ  2. ด้านเจ้าหน้าที่ที่ให้บริการ  3. ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก  ซึ่งในภาพรวมพบว่า ผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจด้านเจ้าหน้าที่ที่ให้บริการมากที่สุด ร้อยละ 99.02 รองลงมาคือ ด้านกระบวนการให้บริการ ร้อยละ 98.75 และด้านสิ่งอำนวยความสะดวก ร้อยละ 98.09 

            นางเธียรรัตน์ฯ กล่าวอีกว่า ผลสำรวจความพึงพอใจในครั้งนี้ กรมการจัดหางานจะนำมาปรับปรุง พัฒนา เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการแก่ประชาชนผู้มารับบริการให้ดียิ่งขึ้น และในปีงบประมาณ 2563 นี้ จะได้นำเทคโนโลยีสารสนเทศมาให้บริการเพิ่มมากขึ้น เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงบริการของรัฐได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ลดขั้นตอน ลดระยะเวลาและลดการใช้เอกสาร ทั้งนี้เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายให้กับผู้รับบริการต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...