ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
“เฉลิมชัย”เตรียมขับเคลื่อนนโยบายสำคัญด้านการเกษตร
10 ต.ค. 2562

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังการประชุมร่วมกับคณะกรรมาธิการการเกษตรและสหกรณ์ สภาผู้แทนราษฎร โดยมีนางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ และนายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ว่า การประชุมร่วมกับคณะกรรมาธิการการเกษตรและสหกรณ์ สภาผู้แทนราษฎรในวันนี้ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้บรรยายสรุปเกี่ยวกับโครงสร้าง อำนาจหน้าที่ และแผนการดำเนินงานของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประจำปีงบประมาณ 2563 พร้อมทั้งมีการหารือการพัฒนาการเกษตร ระหว่างคณะกรรมาธิการฯ และกระทรวงเกษตรฯ ซึ่งมีการซักถามในประเด็นสำคัญ อาทิ การบริหารจัดการในระดับพื้นที่ การแก้ปัญหาวิกฤติน้ำท่วม-ภัยแล้ง การเยียวยาและให้ความช่วยเหลือเกษตรกรที่ประสบอุทกภัย การประกันรายได้ การส่งเสริมภาคการเกษตร และอุตสาหกรรมการเกษตรต่างๆ โดยภารกิจของกระทรวงเกษตรฯ ล้วนเป็นงานที่มีความสำคัญ เชื่อมโยงกับความเป็นอยู่ของเกษตรกร ในส่วนของงบประมาณที่ยื่นเสนอขอไปต้องรอพิจารณาเข้าสภาในวันที่ 17 ตุลาคม นี้

สำหรับมาตรการจำกัดการใช้สารเคมีในการเกษตรนั้น รัฐมนตรีกระทรวงเกษตรฯ ยืนยันว่า ไม่เห็นด้วยกับการใช้สารเคมีในการทำการเกษตร เพราะต้องการให้ประชาชนได้รับสิ่งที่ดีและปลอดภัยมากที่สุด ซึ่งปัจจุบันมีการกำกับดูแลภายใต้คณะกรรมการวัตถุอันตราย และมี พ.ร.บ.วัตถุอันตรายควบคุมอยู่ ทั้งนี้ ได้มอบหมายนางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กำกับดูแลและติดตามความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง เมื่อยังไม่มีมติยกเลิกการใช้สารเคมีดังกล่าวจากคณะกรรมการวัตถุอันตราย ทางกระทรวงเกษตรฯ จึงต้องบังคับใช้กฎหมายเท่าที่มี โดยคำนึงถึงความปลอดภัย ประโยชน์ของประชาชนที่อุปโภคบริโภค รวมถึงเกษตรกรด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...