ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
รมว.คมนาคม ร่อนหนังสือจี้กลุ่ม CPH เซ็นสัญญาไฮสปีดเทรน 3 สนามบิน
10 ต.ค. 2562

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า คณะกรรมการคัดเลือกเอกชนเข้าร่วมโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน  (ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา) ได้ทำหนังสือแจ้งให้กลุ่มกิจการร่วมค้าบริษัทเจริญโภคภัณฑ์โฮลดิ้ง จำกัด และพันธมิตร (กลุ่ม CPH) เข้ามาเซ็นสัญญาที่การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ในเวลา 12.00 น.หลังจากเลื่อนกำหนดลงนามในสัญญาออกไปเป็นวันที่ 25 ต.ค.62นี้

"เป็นการทำตามขั้นตอนการดำเนินโครงการที่จะมีเงื่อนไขเวลา ถึงวันที่ 7 พ.ย. 2562 ที่เป็นวันสิ้นสุดการยืนราคา ดังนั้นจึงไม่ใช่การบีบบังคับ เพราะหากบังคับ คงทำไปนานแล้ว ซึ่งเราดูในรายละเอียดของกฎหมาย และเงื่อนไขใน RFP  โดยคณะกรรมการคัดเลือกฯได้มีการเจรจากับเอกชนครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว ไม่มีสิ่งใดที่เป็นเรื่องที่ทำมากกว่า หรือ น้อยกว่า ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่ต้องความเข้าใจร่วมกันมากกว่า" นายศักดิ์สยาม กล่าว

ขณะที่ในวันที่10 ต.ค. นายอุตตม สาวนายน ประธานคณะอนุกรรมการเร่งรัดโครงการ ตามที่คณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออกแต่งตั้ง จะประชุมเพื่อพิจารณารายละเอียดการส่งมอบพื้นที่ในโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน  (ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา) เพื่อให้ผู้รับจ้างสามารถวางแผนในการก่อสร้างในจุดที่พร้อมส่งมอบได้ก่อน โดย รฟท. ยืนยันว่าพร้อมส่งมอบพื้นที่ 72% ตามกำหนด

ส่วนพื้นที่ที่ยังติดการรื้อย้ายสาธารณูปโภคนั้น จะมอบหมายให้หน่วยงานรัฐวิสาหกิจที่เป็นเจ้าของสาธารณูปโภคได้มาชี้แจงแผนการรื้อย้าย งบประมาณที่ต้องใช้ และระยะเวลาในการรื้อย้าย ทั้งนี้เพื่อทำแผนการส่งมอบให้กับผู้รับจ้างให้ชัดเจนได้ หลังจากมีการลงนามสัญญาต่อไป

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...