ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
มท.2 ต้อนรับ กมธ.ปกครอง สภาฯ ลั่นพร้อมร่วมมือแก้ไข 8 ประเด็นปัญหาบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้พี่น้องประชาชน
15 ต.ค. 2562
 
            นายนิพนธ์ บุญญามณี  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2) พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงมหาดไทย หัวหน้าส่วนราชการระดับกรม หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจในสังกัด ให้การต้อนรับคณะกรรมมาธิการการปกครอง สภาผู้แทนราษฎร นำโดย นายไพจิต ศรีวรขาน ประธานคณะกรรมาธิการการปกครอง สภาผู้แทนราษฎร  ในโอกาสเดินทางมาศึกษาดูงานที่กระทรวงมหาดไทย 
 
โดยนายนิพนธ์  กล่าวต้อนรับคณะกรรมาธิการการปกครอง  ว่า ในนามของกระทรวงมหาดไทยรู้สึกยินดียิ่งที่ได้มีโอกาสให้การต้อนรับคณะกรรมาธิการการปกครอง สภาฯที่เดินทางมาศึกษาดูงานและรับฟังปัญหาอุปสรรค ข้อเสนอแนะและภารกิจของส่วนราชการระดับกรมและรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงมหาดไทย รวมถึงแนวทางในการแก้ไขปัญหาความเดือนร้อนของประชาชน ใน 8 ประเด็นคือ 1.ปัญหาด้านอุทกภัย 2.ปัญหายาเสพติด 3.ปัญหาประชาชนไร้ที่อยู่อาศัย และไร้ที่ดินทำกิน 4.ปัญหาการรุกที่ดินสาธารณะของประชาชน   5.ปัญหาราคาพืชผลทางการเกษตร   6.ปัญหาด้านสาธารณูปโภค เช่น การไฟฟ้า การประปา และถนน 7.ปัญหาทางโครงสร้างของผังเมือง  และ 8.ปัญหาการเข้าถึงการรับบริการ และการที่ปัญหาไม่ได้รับแก้ไขจากภาครัฐอย่างมีประสิทธิภาพ  ซึ่งต้องขอขอบคุณคณะกรรมาธิการการปกครอง สภาฯที่มาแลกเปลี่ยนข้อมูล ปัญหา อุปสรรคและแนวทางการแก้ไขปัญหา สร้างความเข้าใจที่ตรงกัน  กระทรวงมหาดไทยยินดีร่วมมือกับคณะกรรมาธิการการปกครอง สภาฯ ในการแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนเพื่อนำไปสู่การ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” แก่ประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป
 
 
///
 
 
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...