ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
สรยุทธ ประกาศยุติบบทบาท
23 มี.ค. 2559

           จากกรณีที่ผู้ประกาศข่าวและพิธีกรเล่าข่าวชื่อดัง "สรยุทธ สุทัศนะจินดา" ถูกศาลอาญาพิพากษาในคดีบริษัท ไร่ส้ม จำกัด ไม่ชำระค่าโฆษณาเกินเวลาให้ อสมท. จำนวนเงิน 138 ล้านบาท จึงถูกสั่งจำคุก 13 ปี 4 เดือน โดยไม่รอลงอาญา ต่อมาศาลชั้นต้นให้ประกันตัวชั่วคราว 2 ล้านบาท พร้อมสั่งห้ามออกนอกประเทศและต้องมารายงานตัวทุก 30 วัน จากนั้นผู้บริหารทีวีช่อง 3 ได้หารือเพื่อกำหนดแนวทางกรณีคดีสรยุทธถูกจำคุก แตในวันที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา ในรายการ "เรื่องเล่าเช้านี้" ปรากฏว่า นายสรยุทธยังมาจัดรายการปกติ โดยระบุว่าเคารพคำพิพากษาของศาล และขอใช้สิทธิในการต่อสู้คดีในชั้นอุทธรณ์ตามขั้นตอนกระบวนการยุติธรรมต่อไปและเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก รวมทั้งมีการกดดันจากหลายสมาคมสื่อไปยังช่อง 3 ที่ยังยอมให้นายสรยุทธ์ ทำหน้าที่พิธีกร

           ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 มี.ค. รายการเรื่องเล่าเช้านี้ที่มีนายสรยุทธจัดคู่กับไบร์ท-พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ทุกวันจันทร์-ศุกร์นั้น ปรากฎว่ามี "กุ๊ก-กฤติกา ขอไพบูลย์" มาดำเนินรายการแทนนายสรยุทธ โดยก่อนเข้ารายการได้มีการเปิดภาพนายสรยุทธกับทีมพิธีกรข่าวที่มีทั้งไบร์ท-พิชญทัฬห์ และกุ๊ก-กฤติกา พร้อมเพลงเรื่องเล่าเช้านี้ ทั้งนี้ ในช่วงแรกของรายการ กุ๊ก-กฤติกา ได้อ่านข่าวนายสรยุทธ ประกาศยุติบทบาทหน้าที่พิธีกรรายการเรื่องเล่าเช้านี้ เรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์ และรายการเจาะข่าวเด่นด้วย ขณะที่นายสรยุทธ โพสต์อินสตราแกรม sorrayuth9111 ถึงการทำหน้าที่พิธีกรข่าวของกุ๊ก และไบร์ท ว่า "ทำหน้าที่ได้ดี พี่ภาคภูมิใจมาก(แฟนข่าว)" โดยติดแฮชแท็ก RuengLaoและยิ้มให้กันทุกเช้า

          ด้านนายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายสรยุทธว่า ทันทีที่นายสรยุทธถูกตัดสินคดี สมาคมที่เกี่ยวกับสื่อทั้งหลาย ออกมาเรียกร้องให้ช่อง 3 พิจารณาการทำหน้าที่ โดยขอให้ถอดรายการนายสรยุทธออก เป็นที่น่าสังเกตว่าคดีนี้ยังไม่ถึงที่สุด นายสรยุทธยังสามารถที่จะยื่นอุทธรณ์และฎีกาต่อไปได้ กฎหมายระหว่างประเทศล้วนให้ความคุ้มครองนายสรยุทธว่า ยังเป็นผู้บริสุทธิ์จนกว่าจะมีคำพิพากษาถึงที่สุดว่าเป็นผู้กระทำความผิด และก่อนมีคำพิพากษาถึงที่สุดจะปฏิบัติต่อบุคคลนั้นเสมือนเป็นผู้กระทำความผิดมิได้ นายวัฒนา กล่าวต่อว่า ส่วนถ้าจะพูดเรื่องจริยธรรมหรือความเหมาะสมนั้น คงต้องแล้วแต่มุมมอง สำหรับตนเห็นว่า สื่อเองควรให้ความเคารพและอยู่ในกรอบของกฎหมายเช่นกัน อย่างน้อยที่สุดนายสรยุทธก็ได้เดินเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตัวเองตามครรลองแล้ว ดีกว่าพวกที่อวดอ้างความเป็นคนดี แต่ลอยหน้าลอยตาใช้รัฐธรรมนูญฉบับนายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) หนีการตรวจสอบ“

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...