ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
ม.หอการค้าไทยจับมือ ทีเคเค คอร์ปอเรชั่น ผลิตบัณฑิตล้ำด้วยนวัตกรรมอุตสาหกรรม 4.0
18 ต.ค. 2562

 

             มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย สถาบันการศึกษาชั้นนำด้านธุรกิจ การค้า และอุตสาหกรรมการบริการ เน้นการสร้างนักศึกษาให้เป็นผู้ประกอบการ และ ส่งเสริม Lifelong Learning หรือการเรียนรู้ตลอดชีวิต ซึ่งสำคัญมากในยุคปัจจุบัน ดังนั้น มหาวิทยาลัยฯ จึงมีเป้าหมายในการเพิ่มพูนศักยภาพของผู้บริหาร และผู้ประกอบการด้วยเช่นกัน เพื่อยกระดับความสามารถในการแข่งขันของธุรกิจไทยให้ก้าวไปยืนอยู่ในตลาดระดับโลกได้     

               ล่าสุดมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยจับมือบริษัท ทีเคเค คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้จัดจำหน่ายสินค้าในระบบควบคุมการผลิตอัตโนมัติในโรงงาน โดยทีมงานวิศวกรที่เชี่ยวชาญมากด้วยประสบการณ์คอยให้คำปรึกษา แนะนำเกี่ยวกับงานวิศวกรรมควบคุมทุกด้าน รวมถึงการบริการรับดูแลออกแบบ งานสร้าง ปรับปรุงและพัฒนาระบบต่าง ๆ  การร่วมมือครั้งนี้ของมหาวิทยาลัยและบริษัททีเคเค คอร์ปอเรชั่น จำกัด  เพื่อมุ่งเสริมศักยภาพและผลิตบัณฑิตให้ตอบโจทย์อุตสาหกรรมไทยแลนด์4.0  โดยให้ผู้เชี่ยวชาญและพนักงานทีเคเคเป็นผู้บรรยายและสอนปฏิบัติในหัวข้อต่างๆ พัฒนานักศึกษาให้ตรงกับความต้องการของตลาด นอกจากนี้มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยสามารถส่งอาจารย์ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านที่บริษัทต้องการพัฒนาให้กับเจ้าหน้าที่หรือผู้บริหารทีเคเคมุ่งสร้างประโยชน์ให้ทั้งสององค์กร  ที่สำคัญความร่วมมือกันในการแลกเปลี่ยนวิชาการระหว่างกัน และการทำวิจัยร่วมกันเพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาธุรกิจ นักศึกษามหาวิทยาลัยหอการค้าไทยสามารถศึกษาดูงาน ฝึกงาน และสหกิจศึกษาเป็นการสนับสนุนและสร้างเครือข่ายด้านการศึกษาร่วมกัน  

         

       รองศาสตราจารย์ ดร.เสาวณีย์ ไทยรุ่งโรจน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยว่า “ม.หอการค้าไทยรู้สึกเป็นเกียรติและขอขอบคุณบริษัท ทีเคเค คอร์ปอเรชั่น จำกัดเป็นอย่างมากในการร่วมมือกันครั้งนี้ มหาวิทยาลัยในฐานะสถาบันการศึกษาเอกชนชั้นนำทางธุรกิจและอุตสาหกรรมบริการของประเทศไทย เรามุ่งสร้างและผลิตบัณฑิตให้ตอบโจทย์อุตสาหกรรมไทยแลนด์4.0 เพื่อสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งให้นักศึกษาทุกๆ คณะสู่การเป็นกำลังพลที่สำคัญในการสร้างสรรค์คุณภาพที่ดีให้กับเศรษฐกิจประเทศ ปัจจุบันเข้าสู่ยุคดิจิทัลดิสรัปชั่น (digital disruption) จากกระแสการขยายตัวของสื่อดิจิทัล ต้องปรับเปลี่ยนกลยุทธ์และรูปแบบการทำงานให้กับนักศึกษา การร่วมมือครั้งนี้ไม่เพียงร่วมมือทางวิชาการระหว่างสององค์กร เรายังได้สนับสนุนให้นักศึกษามีการดูงาน ฝึกงาน และสหกิจศึกษาเรียนรู้ปฏิบัติจริงพร้อมสร้างบุคลากรรุ่นใหม่ๆ ที่สำคัญต่อระบบอุตสาหกรรมเศรษฐกิจประเทศไทย  ที่สำคัญมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยได้กำหนดวิสัยทัศน์ใหม่ที่จะส่งเสริมความรู้ ความเข้าใจ เรื่อง วิสาหกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม (Innovation-Driven Entrepreneurship) ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดทางธุรกิจที่กำลังจะกลายเป็นกระแสระดับโลก เพื่อช่วยขับเคลื่อนประเทศไทยด้วยความเป็นผู้ประกอบการที่ขับเคลื่อนโดยนวัตกรรม โดยที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ร่วมกับ สภาหอการค้าไทย เป็นผู้นำและสื่อกลางในการประสานกับทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคการศึกษา และวางรากฐานแนวคิดนี้ในประเทศไทย ซึ่งมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยได้เข้าร่วมโครงการ MIT REAP (Regional Entrepreneurship Acceleration Program) โดยสถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ หรือ MIT เพื่อศึกษาแนวทางกระตุ้นการเติบโตด้านเศรษฐกิจในประเทศไทย โดยอาศัยความเป็นผู้ประกอบการที่ขับเคลื่อนโดยนวัตกรรม”

              คุณนิวัตน์    คงสมจิตร ประธานกรรมการบริหารบริษัท ทีเคเค คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า “ทางบริษัท ทีเคเคฯ ในฐานะผู้ประกอบการภาคเอกชน เล็งเห็นถึงความสำคัญของภาคการศึกษา เนื่องจากกำลังคนถือเป็นหัวใจหลักในการขับเคลื่อนธุรกิจให้เจริญเติบโต แน่นอนว่าบุคลากรที่มีคุณภาพ ย่อมจะต้องจบจากสถานศึกษาที่มีคุณภาพด้วยเช่นกัน ทั้งนี้บริษัททีเคเคฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่จะร่วมมือกับภาคการศึกษาของไทย ในการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดให้มีการศึกษาดูงาน, การรับนักศึกษาเข้าฝึกงาน หรือทางบริษัทฯ เองก็ยินดีที่จะส่งพนักงานเข้ามาศึกษาในหลักสูตรต่างๆ กับทางมหาวิทยาลัยในอนาคตอีกด้วย การผลิตนักศึกษาที่มีคุณภาพ เป็นที่ต้องการของตลาดแรงงานในอนาคต ย่อมเป็นผลดีกับทั้งสบันการศึกษาและผู้ประกอบการ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับตัวนักศึกษาเอง”

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...