ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
กรมที่ดิน บริการข้อมูลที่ดินเพื่อประชาชน ค้นหาตำแหน่งที่ดินทั่วประเทศ ฟรี ผ่านแอพพลิเคชั่น LandsMaps สามารถดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
18 ต.ค. 2562

                   นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ อธิบดีกรมที่ดินกล่าวว่า ปัจจุบันประชาชนสามารถค้นหาข้อมูลที่ดิน ค้นหาตำแหน่งที่ตั้งที่ดินทั่วประเทศ ฟรี โดยดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น LandsMaps ใช้งานผ่านโทรศัพท์มือถือทั้งในระบบ IOS และ Androids ซึ่งประชาชนสามารถค้นหาข้อมูลที่ดินได้ด้วยตนเอง ได้แก่ รูปแปลงที่ดิน ตำแหน่ง (หมายเลขระวาง เลขที่ดิน เลขโฉนดที่ดิน หน้าสำรวจ ตำบล-อำเภอ-จังหวัด ) เนื้อที่ (ไร่ งาน ตารางวา) สภาพพื้นที่ที่เห็นได้จากภาพดาวเทียม และ Street view  ค่าพิกัดสำนักงานที่ดิน ราคาประเมินโฉนดที่ดินรายแปลง ข้อมูลการเดินทางไปสำนักงานที่ดินที่รับผิดชอบโฉนดที่ดิน เบอร์โทรศัพท์ ค่าพิกัดแปลง ค่าธรรมเนียม ภาษี อากร ค่าใช้จ่ายในการรังวัด ระยะเวลารอการรังวัด (คิวรังวัด) พื้นที่ใช้ประโยชน์ตามผังเมืองรวมทั่วประเทศ และผังเมืองรวมกรุงเทพมหานครได้ทั่วประเทศ

                   อธิบดีกรมที่ดิน กล่าวต่อไปว่า กรมที่ดินได้เพิ่มช่องทางการเข้าถึงข้อมูลที่ดินของประชาชน จำนวน  4 ช่องทาง ได้แก่ 1) ทางเว็บไซต์ http://dolwms.dol.go.th  2) ทางอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ด้วย Application LandsMaps 3) จุดบริการประชาชนในสำนักงานที่ดินทั่วประเทศ 4) ผ่านตู้ Kiosk ซึ่งถือเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน   โดยไม่ต้องเดินทางไปยังสำนักงานที่ดิน และสามารถทราบรายละเอียดข้อมูลเกี่ยวกับที่ดินโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...