ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
เจ้าท่าฯประจวบ ยันไม่มีคราบน้ำมันรั่ว
29 ต.ค. 2558

วันนี้(29 ตุลาคม 2558) เจ้าหน้าที่สิ่งแวดล้อม สำนักงานความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อมทางน้ำ พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาประจวบคีรีขันธ์ ลงพื้นที่ตรวจผลการดำเนินการจัดเก็บคราบน้ำมันบริเวณชายหาดหัวหินถึงชายหาดเขาตะเกียบ ปรากฎว่าไม่พบคราบน้ำมันตกค้างบริเวณชายหาด ก้อนหิน พลิ้วน้ำบริเวณชายหาด รวมทั้งไม่พบในระยะห่าง 3 ไมล์ทะเล

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2558 เวลาประมาณ 13.48 น. กรมเจ้าท่า ได้รับแจ้งว่าพบคราบน้ำมันบริเวณชายหาดหัวหินถึงชายหาดเขาตะเกียบ ตำบลหัวหิน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รวมระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร เบื้องต้นสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับสำนักงานความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อมทางน้ำ กลุ่มสิ่งแวดล้อม จัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบสาเหตุ ซึ่งยังไม่ทราบสาเหตุของการเกิดคราบน้ำมัน แต่สันนิษฐานเบื้องต้นว่าเป็นน้ำมันท้องเรือจากเรือบรรทุกสินค้าชายฝั่งรั่วไหล หรืออาจมีการลักลอบทิ้งเศษน้ำมันลงทะเล สำหรับความเสียหายที่ได้รับพบคราบน้ำมันปะปนมากับเศษซากผักตบชวา เศษวัสดุอื่นๆ กองอยู่บริเวณชายฝั่งทะเลเป็นแนวยาวเป็นช่วงๆ เจ้าหน้าที่จึงได้นำแผ่นซับคราบน้ำมันกำจัดคราบน้ำมันดังกล่าว ทั้งนี้ นายพิชัย แสงไฟ ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 3 และนายสุริยะ โกพัฒน์ตา ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาประจวบ ได้เข้าร่วมประชุมกับผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ วางแผน และมอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการจัดเก็บคราบน้ำมันให้แล้วเสร็จ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...