ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ป.ป.ส. ร่วมกับสถานีตำรวจนครบาลหัวหมาก กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ ตั้งจุดตรวจจุดสกัดกั้นในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ตามแผนปฏิบัติการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดในพื้นที่คมนาคมตอนใน
22 ต.ค. 2562
          นายนิยม เติมศรีสุข เลขาธิการ ป.ป.ส. มอบหมายให้ นายพงษ์ธร พัฒนภักดี ผู้เชี่ยวชาญด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกรุงเทพมหานคร นายรัชพล ปาละกูล ผู้อำนวยการส่วนอำนวยการบังคับใช้กฎหมาย สำนักงาน ปปส.กทม. ร่วมกับหน่วยงานภาคีที่เกี่ยวข้อง นำโดย พ.ต.ท.วิชัย สุขสร้อย สว.สส.สน.หัวหมาก พ.ต.ต. ธนันณัฏฐ์ วิริยะไกรศรีกุล สวป.สน.หัวหมาก และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ ตั้งจุดตรวจจุดสกัดกั้นในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ณ บริเวณชุมชนวังโสม แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร ตามแผนปฏิบัติการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดในพื้นที่คมนาคมตอนใน  
ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในการแก้ไขปัญหายาเสพติด และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้เร่งรัดการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดเพื่อลดความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน การปฏิบัติการในวันนี้สืบเนื่องมาจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกัน และปราบปรามยาเสพติด (สำนักงาน ป.ป.ส.) ได้รับข้อมูลเบาะแสยาเสพติดจากพี่น้องประชาชนผ่านสายด่วน สำนักงาน ป.ป.ส. 1386 จึงได้กำหนดปฏิบัติการโดยการตั้งจุดตรวจจุดสกัดกั้นการลักลอบลำเลียงยาเสพติด 
           และสิ่งผิดกฎหมายในพื้นที่ชุมชนวังโสม แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ จำนวน 3 จุด โดยกำหนดให้มีการสุ่มตรวจปัสสาวะ บุคคลต้องสงสัยและตรวจค้นยานพาหนะที่สัญจรผ่านจุดตรวจจุดสกัด และปฏิบัติการจิตวิทยาชุมชน 
เพื่อสร้างการรับรู้ให้กับประชาชนเพื่อเฝ้าระวังปัญหายาเสพติดในชุมชน  
สรุปผลการปฏิบัติการ จับกุมผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย รวมจำนวน 4 ราย สามารถยึดของกลาง ใบพืชกระท่อม จำนวนประมาณ 630 ใบ น้ำต้มพืชกระท่อม ประมาณ 330 มิลลิลิตร จำนวน 1 ขวด ประมาณ 1 ลิตร จำนวน 1 ขวด ประมาณ 450 มิลลิลิตร จำนวน 1 ขวด ประมาณ 2 ลิตร  จำนวน 1 ถุง และน้ำพืชต้มกระท่อมบรรจุในแก้วเก็บความเย็น ประมาณ 500 ซีซี 
ทั้งนี้ขอขอบคุณทุกหน่วยงานและพี่น้องประชาชนที่ได้ให้ข้อมูล หากพบเห็นหรือมีเบาะแสการเสพการค้ายาเสพติด ให้แจ้งสายด่วน สำนักงาน ป.ป.ส. 1386
 
 
 
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...