ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สนธิกำลังค้นบ้านนายกอบจ.นครพนม
24 มี.ค. 2559

          ผู้สื่อข่าวรายงาน พล.ต.ดร.อรรถ สิงหัษฐิต ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 210 นครพนม สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ทหารชุดปฏิบัติการพิเศษ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดนครพนม ประสานงานร่วมกับ ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ระดมกำลังเข้าตรวจค้นปราบปรามผู้มีอิทธิพล ตามนโยบายของรัฐบาล โดยใช้อำนาจตามมาตรา 44 โดยครั้งนี้ได้เข้าตรวจค้นบ้านพัก ของ ดร.สมชอบ นิติพจน์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม บ้านเลขที่ 222 หมู่ 13 ต.ปลาปาก อ.ปลาปาก จ.นครพนม ทั้งนี้เป็นช่วงที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ มีคำสั่งให้พักงาน ตามมาตรา 44 และจากการตรวจค้นพบสิ่งผิดกฎหมาย พบเพียงอาวุธปืน ที่มีเอกสารหลักฐานทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย และเจ้าของบ้านได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และยินดีให้ตรวจค้นเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ
          นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้เข้าตรวจค้นบ้านพักบุคคลใกล้ชิด รวมถึงนายวิทยา ศรีธิราช สมาชิกสภา อบจ.นครพนม อยู่บ้านเลขที่ 231 หมู่ 2 ต.ปลาปาก อ.ปลาปาก จ.นครพนม ซึ่งเป็นญาติของดร.สมชอบ นิติพจน์ นายกอบจ.นครพนม พบเพียงอาวุธปืนในครอบครอง จำนวนหลายกระบอก แต่มีเอกสารหลักฐานถูกต้องตามกฎหมาย
การตรวจค้นบ้านเป้าหมาย รวมถึงกลุ่มผู้มีอิทธิพลครั้งนี้ ถือเป็นการป้องกันปราบปรามการสร้างอิทธิพลของบุคคลสำคัญทางการเมือง รวมถึงผู้ที่มีอำนาจทางการเมือง เพื่อป้องกันปัญหาการสร้างอิทธิพล เชื่อมโยงไปสู่ธุรกิจผิดกฎหมาย รวมไปถึงสนับสนุนส่งเสริมให้ต่อต้านนโยบายของรัฐบาล ที่จะสร้างความขัดแย้งในสังคม ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเดินหน้าตรวจสอบ ปราบปรามกลุ่มเป้าหมายต่อเนื่อง และจากรายงานทราบว่า ส่วนใหญ่จะมีเป้าหมายในกลุ่มนักการเมืองท้องถิ่นเป็นหลัก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...