ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
ก้าวสู่ปีที่ 11 ของการจัดงาน Thai Night AFM 2019 Anchorกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ นำผู้ประกอบการไทยตอกย้ำความสำเร็จในสถานที่จัดงานใหม่ ยิ่งใหญ่กว่าเดิม
25 ต.ค. 2562

 

 

การจัดงาน Thai Night ในงาน American Film Market เริ่มต้นขึ้นเมื่อ 11 ปีก่อน ภายใต้การนำของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ซึ่งมุ่งหวังจะช่วยผลักดันและส่งเสริมอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยให้เป็นที่รู้จัก กระทั่งปัจจุบันงาน Thai Night ถือเป็นกิจกรรมหลักที่มีบทบาทสำคัญต่อการส่งเสริมภาพลักษณ์ของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยในระดับนานาชาติ

ในปีนี้ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี จะเสด็จเป็นองค์ประธานงาน Thai Night ในงานตลาดภาพยนตร์อเมริกัน หรือ American Film Market 2019 ซึ่งปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Thailand Film Brilliance” ด้วยพระกรุณาธิคุณของพระองค์ที่มีต่ออุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยมาโดยตลอด ส่งผลให้อุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยเป็นที่ยอมรับในวงกว้างไปทั่วโลก โดย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นำทีมผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์ เฝ้ารับเสด็จ

ปัจจุบันการขยายตัวของตลาดภาพยนตร์เอเชียทำให้ไทยได้รับประโยชน์อย่างมากในฐานะประเทศ ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการผลิตภาพยนตร์ในการเป็นสถานที่รองรับกองถ่ายทำภาพยนตร์ต่างชาติ และการเป็นศูนย์กลางของกระบวนการหลังการผลิต แอนิเมชั่น และเทคนิคพิเศษในระดับภูมิภาค

นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่า ทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกในการจัดสร้างภาพยนตร์ บุคลากรผู้เชี่ยวชาญและเปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์ในการสร้างสรรค์ผลงานภาพยนตร์ของไทยได้พัฒนาขึ้นอย่างมีนัยสำคัญตลอดช่วงทศวรรษที่ผ่านมา โดยกระทรวงพาณิชย์มีความภาคภูมิใจที่จะได้นำเสนอความสำเร็จดังกล่าวสู่สายตาชาวโลกท่ามกลางโอกาสต่างๆ ที่เปิดกว้าง สำหรับอุตสาหกรรมภาพยนตร์ในขณะนี้ ซึ่งถือเป็นโอกาสอันดีที่งาน Thai Night จะดึงดูดผู้คนให้สนใจเข้าชมได้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

โดยในปีนี้ งาน Thai Night ได้ย้ายสถานที่จัดงานไปยังโรงแรมคาซ่า เดล มา ซานตาโมนิกา ห้องโคลอนเนด บอลรูม เพื่อให้มีพื้นที่จัดงานที่สามารถรองรับจำนวนผู้เข้าร่วมงานได้มากขึ้น

งาน Thai Night ไม่เพียงแค่มีชื่อเสียงในด้านการต้อนรับแขกผู้มีเกียรติอย่างอบอุ่น แต่ยังเป็นเวทีสำคัญที่กลุ่มบุคลากรในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทย อาทิ ผู้สร้างภาพยนตร์ชาวไทย ตัวแทนจากบริษัทภาพยนตร์ไทย รวมถึงบริษัทผู้จัดจำหน่ายภาพยนตร์ และบริษัทผู้ให้บริการด้านการผลิตภาพยนตร์และสิ่งอำนวยความสะดวกในการผลิตภาพยนตร์ มีโอกาสในการทำความรู้จักกับตัวแทนจากกลุ่มอุตสาหกรรมภาพยนตร์ต่างประเทศ

นอกจากนี้ งาน Thai Night ซึ่งจัดโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ยังนับเป็นส่วนสำคัญของการส่งเสริมอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยในระดับโลก ซึ่งกรมได้นำผู้ประกอบการคอนเทนท์ไทย จำนวน 8 ราย เข้าร่วมกิจกรรมเพื่อนำเสนอผลงาน

ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ent@ditp.go.th หรือกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ www.ditp.go.th หรือสายตรงการค้าระหว่างประเทศ โทร 1169

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...