ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
สำนักอัยการเลื่อนฟังคำสั่งคดี “พิชัย” “พิชัย”ชี้ รัฐบาลไม่ฟังการวิพากษ์วิจารณ์เพื่อแก้ไขจึงทำให้เศรษฐกิจย่ำแย่
29 ต.ค. 2562
                 นัดฟังคำสั่งอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 6  คดีนายพิชัย นริพทะพันธุ์    อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กรณีโพสเฟสบุ๊ค  นิตยสาร Time  และการดูด ส.ส. 4.0  ในข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ.ฯคอมพิวเตอร์พ.ศ.2550 มาตรา14(2)  วันนี้ เวลา 10.00 น.
 
                 นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์  นายกสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย ในฐานะทนายความของนายพิชัยฯ พร้อมคณะทำงาน นายยอดชาย ศีลนำสุข ได้มาตามกำหนดนัด 
 
เนื่องจากสำนวนคดีนี้พนักงานอัยการสรุปสำนวนคดีแล้ว  แต่ปัจจุบันอยู่ระหว่างการพิจารณาของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ยังไม่แล้วเสร็จ
 
จึงให้เลื่อนนัดฟังคำสั่ง  ไปเป็นวันที่ 3 ธันวาคม 2562 เวลา 10.00 น.
 
                  ทั้งนี้ นายพิชัย กล่าวว่า อยากให้ประชาชนพิจารณาว่าเรื่องดังกล่าวเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อปิดปากตนไม่ให้วิพากษ์วิจารณ์เศรษฐกิจใช่หรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้ก็ได้เรียกตนไปปรับทัศนคติแล้ว 8 ครั้ง เพื่อบังคับให้ตนอย่าวิพากษ์วิจารณ์เศรษฐกิจที่ย่ำแย่  การที่ รัฐบาล และ คสช. ในขณะนั้น ไม่รับฟังข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะ อีกทั้งยังพยายามปิดปากไม่ให้วิพากษ์วิจารณ์ แล้วปัจจุบันสภาวะเศรษฐกิจไทยย่ำแย่ขนาดไหน หากรัฐบาลและคสช. จะได้รับฟังและนำไปพิจารณาแก้ไข เศรษฐกิจไทยคงไม่ย่ำแย่ขนาดนี้ ประชาชนคงไม่ลำบากกันจนเลือดตาแทบกระเด็นกันแบบนี้ และที่น่าห่วงคือเศรษฐกิจยังจะแย่ลงไปอีก หากรัฐบาลยังมีกรอบคิดเหมือนเดิมในปัจจุบัน ซึ่งเวลาได้พิสูจน์มากว่า 5 ปีแล้วที่รัฐบาลได้บริหารเศรษฐกิจจนย่ำแย่
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...