ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
“วิชา” ตั้งมูลนิธิต่อต้านทุจริต
29 ต.ค. 2558

นายวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช. เปิดตัวนั่งเป็นประธานมูลนิธิต่อต้านการทุจริต (ANTI-CORUPTION FOUNDATION) พร้อมด้วยกรรมการมูลนิธิ ว่า มูลนิธิจัดตั้งขึ้นจากการรวมตัวกันของผู้สำเร็จการอบรมหลักสูตรนักบริหารยุทธศาสตร์การป้องกันและปราบปรามการทุจริตระดับสูง (นยปส.) และผู้ที่มีเจตนารมณ์ร่วมกันในการดำเนินกิจกรรมที่ส่งเสริมและสนับสนุนการต่อต้านการทุจริต

โดยมีสำนักงาน ป.ป.ช. เป็นแกนกลางในการประสานงาน ทั้งนี้ มูลนิธิจะมุ่งไปที่เยาวชน เพราะจะเป็นกำลังสำคัญในอนาคต และการต่อต้านการทุจริตในหลายประเทศที่ประสบความสำเร็จได้ก็เพราะเยาวชน ซึ่งในวันที่ 4 พ.ย. นี้ มูลนิธิจะมีการเปิดตัวอีกครั้ง โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. จะมาร่วมงานด้วย และในวันเดียวกันมูลนิธิฯจะมีการลงนามข้อตกลงกับอธิการบดีมหาวิทยาลัย 7 แห่ง เพื่อร่วมมือในการต่อต้านทุจริต

ทั้งนี้มูลนิธิต่อต้านการทุจริต จัดตั้งโดยมีวัตถุประสงค์ในการสนับสนุนและส่งเสริมกิจกรรม ในการปลูกฝังค่านิยมคุณธรรมและจริยธรรมให้กับคนในชาติ โดยเฉพาะเยาวชนให้เป็นคนดี มีความซื่อสัตย์สุจริต มีความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ส่งเสริมการวิจัยและการพัฒนาบุคคลการด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ให้การสนับสนุนและส่งเสริมกิจกรรมในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ยกย่องและเผยแพร่เกียรติคุณของหน่วยงาน หรือบุคคลที่ดีเด่นในด้านป้องกันและปราบปรามการทุจริต ให้การช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากการสนับสนุนการป้องกันและปราบปรามการทุจริต รวมทั้งดำเนินการเพื่อสาธารณประโยชน์อื่น ๆ แต่ไม่ดำเนินการเกี่ยวข้องกับการเมือง

มูลนิธิดังกล่าวประกอบด้วย กรรมการทั้งหมด 35 คน โดยมีทั้งบุคลากรจากสำนักงาน ป.ป.ช. บุคคลภายนอก และนักการเมืองที่น่าสนใจ อาทิ นายวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช. เป็นประธานมูลนิธิ นายณรงค์ รัฐอมฤต กรรมการ ป.ป.ช. เป็นรองประธาน, นายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี เป็นรองประธานกรรมการ, นายกรรณภว์ ธนภรรคภวิน สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เป็นรองประธานกรรมการ, นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการสำนักงาน ป.ป.ช. เป็นกรรมการ, นายประหยัด พวงจําปา รองเลขาธิการสำนักงาน ป.ป.ช. เป็นกรรมการ, นายปรีชา เลาหพงศ์ชนะ อดีต รมช.พาณิชย์ รัฐบาลทักษิณ ชินวัตร, นายวิทยา อาคมพิทักษ์ อดีตกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน เป็นกรรมการ เป็นต้น

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...