ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
กรุงเทพฯ ครองแชมป์จุดหมายปลายทางของโลก
31 ต.ค. 2562

ไอลีน โจว ผู้จัดการประเทศสาขาของบริษัทมาสเตอร์การ์ด ประจำประเทศไทย เป็นผู้ประกาศแถลงการณ์ดังกล่าว โดยเดินทางมาร่วมงานเมื่อวันพฤหัสบดี (17 ตุลาคม) เพื่อแสดงความยินดีต่อพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาของไทย

รายงงานฉบับดังกล่าวระบุว่า ดัชนีจัดอันดับเมืองทั้ง 200 เมืองนั้น อ้างอิงผลวิจัยจากหน่วยงานที่ 3 ประกอบกับการวิเคราะห์โดยดูจากจำนวนการมาเยือนของนักท่องเที่ยวนานนาชาติที่พักค้างคืนและยอดใช้จ่ายข้ามพรมแดนของนักท่องเที่ยว

รัฐมนตรีฯ ระบุว่า กรุงเทพฯ ได้เพิ่มสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินอีก 4 สถานี เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางแก่นักท่องเที่ยวพร้อมยืนยันว่า รัฐบาลจะเดินหน้ามาตรการส่งเสริมสุขอนามัยในอาหารริมทางที่ขายในกรุงเทพฯ

นอกจากนี้ รายงานเบื้องต้นระบุว่า นอกจากกรุงเทพฯ แล้ว ยังมีภูเก็ตและพัทยาที่ติดอันดับที่ 14 และ 15 ด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวนานาขาติที่พักข้างคืน 9.8 ล้านและ 9.4 ล้านคนตามลำดับ

ขณะที่อันดับ 2 และ 3 ตามลำดับ ต่อจากกรุงเทพฯ ตกเป็นของกรุงปารีสและกรุงลอนดอน โดยเป็น 2 เมืองที่มีสถิติต้อนรับนักท่องเที่ยวมากกว่า 19 ล้านคน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...